Tranh nhau mua hàng hiệu giảm giá trong 'ngày thứ sáu đen tối'

Mặc dù còn hơn một tuần lễ nữa mới đến ngày Black Friday (29-11) nhưng tại khắp các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là những trung tâm thương mại đã bắt đầu rục rịch cho ngày hội giảm giá.

Tại đây, hàng hóa được giới thiệu giảm ít nhất từ 30% đến 90% so với giá niêm yết. Điều này được những nhà kinh doanh hi vọng sẽ kích cầu được lượng mua sắm khủng dịp cuối năm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu mua sắm Vstyle’s Private Sale nằm trong khách sạn Rex TP.HCM đón nhận hàng ngàn người chen lấn mua hàng giảm giá. 300 thương hiệu nổi tiếng từ nước hoa, thời trang, mỹ phẩm như Gucci, Burberry, Lacoste, Michael Kors, Estee Lauder, Adidas... đều tham gia giảm giá mạnh đến 50%.

Hàng ngàn người tranh thủ mua sắm hàng hiệu đang giảm giá trong đợt Black Friday. Ảnh: Vstyle

Với những cái tên quen thuộc Gucci, Burberry, Lacoste, Michael Kors, Estee Lauder, Adidas, PNJ... tham gia vào đại tiệc giảm giá, người mua cho rằng đây là cơ hội để họ sắm sửa sớm cho dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Chị Phương Nhung (quận 4, TP.HCM) cho biết: "Nếu 11.11 người tiêu dùng có xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử thì Black Friday là dịp mua sắm trực tiếp từ thương hiệu bình dân cho đến thương hiệu nổi tiếng"

Một gian hàng giảm giá của thương hiệu giày Adidas đón nhận sức mua khủng từ người tiêu dùng tại TP.HCM. Ảnh: Vstyle

Theo chị H., nhân viên bán hàng tại đây, sức mua tăng cao vào khoảng thời gian từ 11-12 giờ và tối từ 17 giờ trở đi.

Số liệu nghiên cứu từ nền tảng tiếp thị trực tuyến Criteo cho thấy dù không được đầu tư mạnh đồng loạt như ngày độc thân 11-11, Black Friday lại là dịp mang về doanh thu lớn nhất tại thị trường Việt Nam với mức tăng 149% năm 2018, lượng truy cập cũng tăng 61%. Con số này cao hơn cả sự gia tăng doanh số tại Malaysia (100%) và Đài Loan (16%).

Tỉ lệ chuyển đổi doanh số trong dịp Black Friday đạt 53% trong khi con số này trong các ngày 12-12, 11-11 và 10-10 lần lượt là 46%, 30% và 27%.

Nhiều người mua sắm đã chọn cho mình được món hàng ưng ý trong dịp giảm giá này.

Nhiều cửa hàng bán lẻ cũng tham gia vào lễ hội này.

Criteo cũng chỉ ra trong dịp lễ mua sắm này, mặt hàng cao cấp là loại hình sản phẩm tạo ra doanh số hàng đầu. Mặc dù cạnh đó đã có những ghi nhận rằng doanh số bán hàng của các mặt hàng bình dân cũng tăng đáng kể vào Black Friday.

Các sàn thương mại điện tử cũng không bỏ lỡ "cơn lốc" mua sắm cuối năm khi tung ra hàng loạt chương trình giảm giá. Ông Võ Đặng Minh Tuấn, Trưởng phòng thương hiệu của Sendo, chia sẻ năm nay con số đầu tư của Sendo lên đến hàng chục tỉ đồng với nhiều ưu đãi và hoạt động quảng cáo, truyền thông rầm rộ cho Balck Friday. Với mức chi khủng như vậy doanh nghiệp kỳ vọng sẽ đạt được kết quả tốt hơn con số 5 triệu sản phẩm năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm