Trắng tay, mất cả căn nhà vì tiền ảo đột ngột lao dốc

Hôm thứ ba (18-5), Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc, Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc và Hiệp hội Thanh toán bù trừ Trung Quốc đã cùng đưa ra tuyên bố về việc cấm các dịch vụ tiền ảo trong tổ chức thành viên.

Trong tuyên bố chung, ba Hiệp hội nhắc lại lệnh cấm được đưa ra hồi năm 2013 và 2017, cấm bất kỳ dịch vụ nào có liên quan đến giao dịch tiền mã hóa và việc phát hành tiền ảo lần đầu ra thị trường (ICO) là bất hợp pháp.

Thông tin này khiến thị trường tiền mã hóa lao dốc. Những đồng tiền được nhiều người săn đón như Bitcoin, Ethereum, Dogecoin… nhanh chóng ghi nhận mức sụt giảm đáng kể.

Theo dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com, vào lúc 13 giờ 30 chiều 20-5, giá đồng Bitcoin giảm hơn 21,83% trong 24h, xuống còn trên 39.000 USD; giá đồng Ethereum rớt trên 33 %, nhà đầu tư đồng Binance Coin lại mất tới 42%...

Việc hàng loạt đồng tiền ảo lao dốc không phanh khiến không ít nhà đầu tư trắng tay, mất hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng chỉ trong vài ngày. Thậm chí có nhà đầu tư than thở "mất cả căn nhà trong vài ngày vì tiền ảo mất giá"

Anh Phan Tuấn, nhà đầu tư cá nhân mới bước vào thị trường tiền số cho hay, đã có thời điểm phải "gồng lỗ" hơn 100 triệu khi đầu tư vào các đồng tiền Bitcoin, Ethereum, Binance Coin.

“Thời điểm mua Ethereum có giá xấp xỉ 3.400 USD, sau đó có thời điểm đạt trên 4.100 USD, nhưng chỉ hơn tuần sau con số này đã xuống còn 2.400-2.600 USD. Ước tính cứ 1 đồng Ethereum tôi mất 1.000 USD”, anh nói.

Trong khi đó, anh Trần Bống, một nhà đầu tư cá nhân về tiền mã hóa tại Đà Nẵng cho biết, hiện giá Bitcoin đang có sự sụt giảm khá mạnh. Trước đây có thời điểm đồng tiền này vọt lên trên 64.000 USD, nhưng thời điểm hiện tại chỉ còn hơn 39.000 USD, ức mức giảm tương đương gần 58%.

Anh Bống cho biết, sự sụt giảm của Bitcoin có lẽ đến từ những bóng gió mà Elon Musk-CEO của Tesle nhắc tới trên mạng xã hội Tweet. “Việc Tesla tuyên bố ngừng chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin và các dòng tweet sau đó của CEO Elon Musk khiến thị trường tiền ảo chao đảo”- anh nói.

Những đồng tiền được nhiều người săn đón như Bitcoin, Ethereum, Dogecoin… nhanh chóng ghi nhận mức sụt giảm đáng kể.

Tuy nhiên, theo khảo sát vào lúc 14g chiều cùng ngày, hiện đồng tiền Bitcoin đang có xu hướng tăng trở lại về mức trên 40.000 USD, mặc cho các đồng Ethereum hay Binance Coin, Dogecoin… vẫn đỏ sàn. Mức tăng này được coi là tín hiệu đáng mừng cho sự hồi sinh của đồng tiền số.

Nhà đầu tư Mike Novogratz - chủ hãng dịch vụ tài chính và đầu tư tiền mã hóa Galaxy Digital - cho rằng mức giá 40.000 USD là rất phù hợp để các nhà đầu tư “bắt đáy”. Ông dự đoán giá Bitcoin có thể tăng từ từ trở lại và đạt ngưỡng 55.000 USD.

Trong khi đó, nhà phân tích Jeffrey Halley của hãng Oanda nhận định:“ Mức 40.000 USD là rất quan trọng đối với Bitcoin. Nếu tiếp tục giảm xuống dưới 40.000 USD, giá Bitcoin có thể lao dốc xuống dưới 30.000 USD”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm