Trái vải đặc sản Việt Nam vào đại siêu thị Thái Lan

Kinh tế

Trái vải đặc sản Việt Nam vào đại siêu thị Thái Lan

(PLO)- Saigon Co.op tiêu thụ lượng vải thiều tăng hơn 20% so với mùa vụ năm ngoái.

 

Bản tin liên quan

Ngày 8-6, Đại diện Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết đơn vị vừa tổ chức và tham gia đồng thời hai sự kiện lớn nhằm kết nối, tiêu thụ nông sản của các tỉnh phía Bắc.

Cụ thể, trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức, chuyến xe vải thiều Lục Ngạn được khởi hành đến gần 1.000 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Theo đại diện Saigon Co.op, điểm mới của mùa vụ năm nay là một số mặt hàng nông sản Việt, trong đó có vải thiều, được bán trên nền tảng trực tuyến. Vì vậy, khách hàng có thể đặt mua vải thiều, gạo ST Xuân Hồng với giá ưu đãi ngay trên ví điện tử Momo. Sau đó, siêu thị sẽ giao hàng tận nơi.


Khách hàng đang chọn mua vải thiều 

Đáng chú ý, Saigon Co.op cũng tiêu thụ sản phẩm là chế phẩm từ trái vải. Vải tươi đóng hộp có thể bảo quản và sử dụng trong thời gian dài. Giá trung bình khoảng 40.000 đồng/hộp.

Năm nay, Saigon Co.op tiêu thụ lượng vải thiều tăng hơn 20% so với mùa vụ năm ngoái (500-700 tấn). Vải thiều được thu hoạch trực tiếp từ vùng vải Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang; vải Thanh Hà tỉnh Hải Dương. Tất cả sản phẩm đều đạt chuẩn VietGAP hoặc chứng nhận trái cây an toàn.

Song song đó, tại Co.opmart Hải Phòng đã khai mạc tuần lễ nông sản an toàn và giới thiệu sản phẩm du lịch Sơn La gồm xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối, rau cải mèo Mộc Châu… hải sản và các sản phẩm du lịch.

“Tham gia hai sự kiện trên là nỗ lực lớn nhằm đưa nông sản Việt đến mọi miền đất nước. Đồng thời hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nội địa tìm kiếm đầu ra sau một thời gian nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” - đại diện Saigon Co.op nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết một đoàn gồm năm xe container 20 feet chở vải thiều Lục Ngạn đã xuất hành đến hệ thống siêu thị Big C và GO! tại ba miền đất nước và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.

Đây là hoạt động mở màn cho các chương trình quảng bá nhằm giúp nông dân đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều trên toàn bộ hệ thống siêu thị Big C và GO! Lan Chi Mart.

Theo bà Phương, trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo giá thị trường tại thời điểm thu mua. Qua đó, góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ.

“Ước tính mùa vải năm nay hệ thống siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn, tăng gấp ba lần so với năm ngoái. Đồng thời. siêu thị sẽ dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày trái vải thật bắt mắt” - bà Phương nói.  

Năm nay, hệ thống siêu thị Big C tiếp tục áp dụng chương trình kích cầu mua một tặng một bó vải.

Đối với thị trường xuất khẩu, tập đoàn Central Retail tiếp tục đưa trái vải Lục Ngạn sang thị trường Thái Lan. Vải sẽ được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall-chuỗi Kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group để giới thiệu đến người dân quốc gia này.

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM