Trái phiếu Chính phủ VN tăng trưởng nhất khu vực

Theo đó, tín phiếu kho bạc, trái phiếu Ngân hàng Trung ương và trái phiếu của các doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước có tốc độ tăng trưởng lên tới 64,6%, đạt giá trị 29 tỉ USD. Tuy nhiên, thị trường trái phiếu công ty tại Việt Nam đã giảm 47,2%, xuống còn 1 tỉ USD.

Ông Iwan J. Azis, Trưởng Văn phòng Hội nhập Kinh tế Khu vực của ADB, dự báo: “Chúng ta sẽ có thể chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa của các thị trường trái phiếu trong bối cảnh các nền kinh tế khu vực đang tiếp tục phát triển và với việc các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài ngày càng yên tâm hơn với các khoản nợ bằng các đồng nội tệ ở khu vực châu Á. Các chính phủ và các doanh nghiệp hiện đang quản lý các khoản nợ một cách tốt hơn so với những gì họ thực hiện một thập niên trước đây”.

Trước đó ngày 3-6, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2013, ông Donimic Scriven - đại diện nhóm Thị trường vốn cũng bày tỏ sự lạc quan về thị trường trái phiếu của Việt Nam.

Theo ông Donimic, sự tăng trưởng và phát triển của thị trường trái phiếu trong thời gian qua một phần đạt được là nhờ vào chính sách từ Bộ Tài chính với sự chỉ đạo tới Ủy ban Chứng khoán, Kho bạc Nhà nước và các đơn vị chức năng thực hiện công bố lịch biểu từ đầu năm cho các kỳ huy động vốn trong năm, nhằm giúp cho các nhà kinh doanh trái phiếu có thể lên được kế hoạch huy động và kinh doanh trái phiếu…

HC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm