TP.HCM: Xuất hiện hàng loạt xe buýt 'mua chung-bình ổn giá'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-9, Saigon Co.op cho biết chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food vừa đưa vào vận hành hàng loạt xe buýt “Chuyến xe mua chung-bình ổn giá”  để kịp thời giao hàng cho các đầu mối mua chung.

Hoạt động này nhằm giảm tải đáng kể cho công tác đi chợ hộ dân đang quá tải hiện nay.

Chuyến xe sẽ ưu tiên cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm, các loại lương thực, thực phẩm tươi sống, gia vị với giá bình ổn thị trường để chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân. 

Điểm mới của mô hình mua chung này là có bổ sung thêm khâu vận chuyển giao hàng tận nơi. Sắp xếp hàng hóa một cách khoa học để việc kiểm đếm, phân bổ hàng hóa đến tay người dân được nhanh chóng, chính xác hơn. 

Người dân sẽ nhận đơn hàng nhanh chóng qua chuyến xe mua chung bình ổn giá

Theo mô hình mới này, thay vì cơ quan chức năng vừa phải tung lực lượng trực tiếp đi siêu thị mua từng đơn hàng, vừa phải vận chuyển, đưa hàng hóa đến từng hộ dân thì chỉ cần cử đầu mối tổng hợp thông tin, chuyển đơn hàng cho Co.op Food.

Sau khi nhận được đơn hàng, Co.op Food sẽ soạn và hẹn giao hàng tận nơi. Các lực lượng chức năng chỉ cần tổ chức phân phối đến các hộ dân trong khu vực.

Với cách làm này, không những giảm được lượng nhân sự, thời gian cần thiết cho các đầu mối mua chung mà còn góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm chéo khi tập trung đông người soạn hàng ở siêu thị cũng như tổ chức vận chuyển cồng kềnh, thiếu shipper.

Đồng thời, giải pháp này còn giúp giải quyết tốt vệ sinh an toàn thực phẩm mùa dịch, thông qua hình thức giao hàng số lượng lớn bằng xe bus.

Theo bà Võ Thị Ngọc Hường, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Co.op Food, mục tiêu lớn nhất khi thực hiện "Chuyến xe mua chung - bình ổn giá" là giúp người dân tiếp cận nguồn thực phẩm an toàn, tiết kiệm càng nhanh càng tốt để yên tâm ở nhà chống dịch. Đồng thời, đơn vị mong muốn giảm áp lực việc đi chợ hộ của các lực lượng hỗ trợ. 

Theo bà Hường, “Chuyến xe mua chung - bình ổn giá” được thực hiện khắp các địa phương tại TP.HCM.

Trước mắt sẽ ưu tiên cho các khu vực có siêu thị, cửa hàng thực phẩm tạm đóng cửa do F0 hoặc chưa có hệ thống phân phối hàng thực phẩm.

Co.op Food đã nhận được đơn đặt hàng của một số đầu mối tại các quận 5, 7, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Bình Chánh, huyện Hóc Môn và TP Thủ Đức với số lượng mỗi điểm từ 200 đến 400 đơn hàng.

Mô hình mua chung giữa Saigon Co.op với chính quyền các địa phương áp dụng hiệu quả tại các chung cư, khu dân cư có quy mô vừa với tần suất giao hàng cho cả khu vực từ một đến hai lần/tuần.

Thời gian xử lý đơn hàng mua chung tại hệ thống Co.op Food và các điểm bán hàng trực thuộc Saigon Co.op trung bình khoảng hai ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm