TP.HCM tung kích cầu khủng, giảm giá tới 90%

Ngày 2-7, Sở Công Thương TP.HCM khai mạc chương trình “Kích cầu tiêu dùng 2020” nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu dùng sau đại dịch COVID-19. Với chương trình này, người tiêu dùng có cơ hội mua đặc sản và các sản phẩm đặc trưng vùng miền khắp cả nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp (DN) được khuyến mãi vượt mức 50% giá trị hàng hóa, thậm chí lên tới 90%.

Mang sản phẩm xuất khẩu bán thị trường nội địa

Tại khu vực triển lãm giới thiệu sản phẩm, ông Đỗ Đăng Khoa, người sáng lập dự án các sản phẩm thân thiện môi trường (Đồng Tháp), cho biết đơn vị giới thiệu nhiều sản phẩm thân thiện môi trường đến khách hàng TP.HCM. Đó là đồ chơi dành cho thú cưng được làm bằng xơ mướp và hoa khô làm từ vỏ trái bắp. Đây là những mặt hàng đã được xuất khẩu khá nhiều sang thị trường Nhật Bản, Mỹ.

“Công ty đã xuất khẩu sang Nhật được sáu năm, trung bình mỗi năm xuất khẩu 500-600 kiện hàng. Giai đoạn đầu tiên, công ty xuất khẩu sang Nhật đạt giá trị khoảng 500 triệu đồng, nay dao động trên dưới 3 tỉ đồng/năm. Dù có một số giai đoạn phải cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc và Thái Lan nhưng khách hàng chọn sản phẩm của chúng tôi vì chất lượng và uy tín. Hiện người tiêu dùng rất quan tâm sản phẩm thân thiện với môi trường” - ông Khoa nói.

Trong khi đó, ông Lê Văn Lưu, đại diện Công ty cổ phần Chế biến xuất khẩu Tôm Việt (Bạc Liêu), cho hay đây là lần đầu tiên tham gia chương trình kích cầu. “Chúng tôi muốn tiếp cận các nhà hàng, khách sạn, quán ăn… Người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng nhập khẩu như các loại cá, thịt heo, bò… thì không có lý do gì lại không mua tôm đông lạnh chất lượng cao sản xuất trong nước” - ông Lưu tự tin.

Ông Lưu cho biết thêm, sản phẩm của công ty là những con tôm sống khỏe mạnh, chất lượng được tuyển chọn để cấp đông. Người tiêu dùng có thể mua về rã đông rồi dùng ngay. “Sản phẩm này đang được công ty xuất khẩu sang Úc, Trung Quốc, châu Âu” - ông Lưu thông tin thêm.

Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh (Làng bột Sa Đéc, Đồng Tháp) giới thiệu nhiều loại bánh đặc sắc của tỉnh nhà như bánh ít trần, bánh bột lọc, bánh đúc mặn, bánh bèo, bánh chuối hấp… Các loại bánh này được làm từ bột gạo sạch Sa Đéc và màu sắc của bánh được làm từ các loại trái cây thiên nhiên.

“Ngay tại chương trình kích cầu này, chúng tôi sẽ làm bánh lá mít tại chỗ để phục vụ khách tham quan. Chúng tôi tự tin có thể phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng TP.HCM và đây cũng là cơ hội để sản phẩm bánh dân gian Đồng Tháp có điều kiện đi xa hơn” - bà Hạnh chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tham quan một gian hàng tại hội chợ. Ảnh: TÚ UYÊN

Chung tay kích thích mua sắm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho hay: TP với vai trò trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã liên tục phối hợp với các tỉnh thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng và được các tỉnh nhiệt tình ủng hộ. Thị trường nội địa là trụ cột trong khôi phục và phát triển kinh tế, do vậy mục đích của chương trình kích cầu tiêu dùng là đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; tạo điều kiện, hỗ trợ DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa…

“Chúng tôi chào đón sự quan tâm của cộng đồng DN Việt Nam. Nhiều công ty đã mang đến cho người tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao. Chúng tôi tin tưởng thị trường nội địa sẽ phát triển và được người tiêu dùng chào đón” - ông Tuyến nói.

Người Việt chuộng hàng nội địa

Báo cáo mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố ngày 2-7 cho thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe, chuộng hàng nội địa cao hơn mức trung bình các nước trên thế giới. Theo đó, có 76% người dùng Việt chọn hàng nội địa, có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ công ty Việt. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhìn nhận TP.HCM là địa phương tiên phong trong công tác triển khai hỗ trợ các DN và đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hiện nay, cùng với chính sách giãn thuế, hỗ trợ giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ, giảm thuế…, TP.HCM đã xây dựng và thực hiện nhóm giải pháp hỗ trợ DN vừa và nhỏ một cách thiết thực, hiệu quả.

Đó là một trong những tiền đề cơ bản giúp các nhà phân phối và thị trường nội địa phục hồi sau dịch; lấy lại đà tăng trưởng, phát huy vai trò là động lực phát triển thị trường vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chủ động ứng phó dịch thì thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách, có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay” - ông Hải nhấn mạnh.

90% doanh nghiệp tham gia giảm giá hàng hóa

Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 diễn ra trong bốn ngày, từ ngày 2 đến 5-7, tại 19 Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM. Chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với số lượng trên 650 gian hàng.

TP.HCM tung kích cầu khủng, giảm giá tới 90% ảnh 2
Khách tham quan ẩm thực Bình Định. Ảnh: TÚ UYÊN 

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho hay có tới 90% đơn vị tham gia chương trình sẽ khuyến mãi hàng hóa. Mức giảm giá thấp nhất là 40%, cao nhất là 90% giá trị sản phẩm. Đây là cơ hội để người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm