TP.HCM: Truy thu thuế và xử phạt gần 5.000 tỉ đồng

Theo đó, năm 2014, thanh tra, kiểm tra 16.579 doanh nghiệp, cơ quan chức năng đã truy thu thuế và xử phạt 4.989 tỉ đồng. Trong năm 2015 Cục Thuế tiếp tục tập trung nhiệm vụ trọng tâm đẩy mạnh cải cách hiện đại hóa công tác thu thuế, giảm thời gian kê khai nộp thuế của doanh nghiệp, người nộp thuế; chủ động thực hiện các giải pháp chống thất thu, tập trung thu hồi nợ đọng thuế, ngăn chặn các hành vi gian lận thuế…

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng lưu ý ngành thuế TP cần tập trung nâng cao năng lực, trách nhiệm, rèn luyện đạo đức, không đặt thêm những quy định ngoài pháp luật, tránh tình trạng quan liêu, vòi vĩnh, gây phiền hà, khó khăn cho người nộp thuế. Bên cạnh, kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, kiên quyết loại bỏ khỏi ngành những cán bộ tiêu cực; tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, người nộp thuế tại các quận, huyện ít nhất một quý một lần.

Dịp này, UBND TP đã trao tặng bằng khen cho 18 tập thể của Cục Thuế TP và bảy UBND quận, huyện đã hoàn thành xuất sắc công tác thu ngân sách trên địa bàn trong năm 2014.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.