TP.HCM: Phát hiện hơn 13.000 máy tạo oxy, kit xét nghiệm lậu

Thông tin từ Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho hay, ngày 12-8, Đội QLTT số 1 tiến hành khám xét phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính đối với container chứa hàng hóa đặt trên rơ-mooc có đầu kéo mang số hiệu CAIU8577984. Thời điểm kiểm tra, xe đầu kéo này dừng đậu trong khuôn viên Kho 601, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Toàn bộ hàng hóa thuộc sở hữu của bà BNTT (sinh năm 1990). Qua kiểm đếm hàng hóa thực tế, Cục QLTT phát hiện nhiều kiện hàng hóa bên ngoài không có thông tin tên, số điện thoại.

Tổng cộng có hơn 13.800 đơn vị sản phẩm mặt hàng máy tạo oxy, dụng cụ đo nồng độ oxy trong máu, vỏ chai đựng oxy, thực phẩm bao gói sẵn… do Trung Quốc và Mỹ sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Số hàng trên không có tài liệu liên quan đến chất lượng hàng hóa và không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa để xuất trình theo quy định.

Trong đó có một số mặt hàng mang nhãn hiệu được bảo hộ tại Việt Nam có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

TP.HCM: Phát hiện hơn 13.000 máy tạo oxy, kit xét nghiệm lậu ảnh 1
Hàng ngàn thiết bị y tế không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. ẢNH: CỤC QLTT TP.HCM 

Toàn bộ số hàng hóa trên được Cục QLTT tiến hành tạm giữ để thẩm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Cùng ngày, Đội QLTT số 14 tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thương mại Quốc Tế TT quận Tân Phú, do bà VTT là người đại diện pháp luật.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện công ty này kinh doanh thiết bị y tế các loại do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có số lưu hành và hóa đơn, chứng từ.

Cục QLTT TP.HCM tạm giữ để tiếp tục xử lý 80 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 và 36 máy đo nồng độ oxy trong máu có dấu hiệu vi phạm, tổng giá trị hàng là 15 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm