TP.HCM phát hiện 151.000 khẩu trang 3M giả của Mỹ

Ngày 30-7, Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, sau hơn 10 ngày theo dõi, đơn vị đã chỉ đạo Cục Nghiệp vụ, Tổ công tác 368 và Cục quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra đột xuất Công ty TNHH sản xuất và thương mại thiết bị Nam Anh tại số 8-8A Đường Lê Lăng, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ khoảng 151.000 chiếc khẩu trang 3M giả nhãn hiệu khẩu trang 3M Company của Mỹ.

Công ty Nam Anh có website là khautrangnamanh.com, trên website này DN tự giới thiệu là đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên sản xuất, phân phối khẩu trang y tế cho thị trường trong và ngoài nước.

Theo Tổng Cục quản lí thị trường, hiện nay khi dịch COVID-19 đang quay trở lại Việt Nam, việc người dân sử dụng phải các loại khẩu trang giả, không đảm bảo về chất lượng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong việc phòng, tránh dịch bệnh.

Hiện nay toàn bộ khẩu trang giả được niêm phong, tạm giữ và vụ việc tiếp tục điều tra xử lí theo quy định pháp luật.

Đồng thời, theo đánh giá của lực lượng chức năng, đây là vụ xâm phạm sở hữu trí tuệ lớn nhất từ đầu năm đến nay về mặt hàng khẩu trang đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Một số hình ảnh kiểm tra do Tổng cục quản lý thị trường cung cấp:

Các thùng chứa khẩu trang 3M giả nhãn hiệu của Mỹ.

Dây chuyền sản xuất của Công ty Nam Anh.

Hàng trăm nghìn hộp khẩu trang giả được lực lượng chức năng phát hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.