TP.HCM nới giờ cho xe chở hoa vào nội đô phục vụ tết

Ông Phan Thanh Sang, Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt, cho biết sau khi gửi văn bản kiến nghị đến Sở Công Thương TP.HCM đề nghị hỗ trợ tạo điều kiện để các phương tiện chở hoa tươi vào khu vực nội đô thành phố trong dịp tết Tân Sửu 2021, hôm nay (5-2) Sở Công Thương TP.HCM đã có công văn gửi Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phúc đáp kiến nghị trên.

Cụ thể, nhằm hỗ trợ phương tiện chở hoa phục vụ tết Tân Sửu 2021, Sở Công Thương trình UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT cho phép các loại xe tải được phép lưu thông từ ngày 6-2 đến hết ngày 11-2.

Như vậy, từ 25 tháng Chạp đến hết 30 tháng Chạp, trong các khoảng thời gian từ 06 giờ đến 07 giờ và từ 21 giờ đến 22 giờ (sớm hơn 1 giờ vào buổi tối và trễ hơn 1 giờ vào buổi sáng) để vận chuyển hoa tươi vào khu vực nội đô thành phố.

Các xe di chuyển theo lộ trình như sau:

Lộ trình 1: Đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây-Mai Chí Thọ-Võ Văn Kiệt-Hải Thượng Lãn Ông-Học Lạc-Hồng Bàng-Phú Thọ-Lạc Long Quân-Võ Văn Kiệt-Nguyễn Văn Cừ-chợ hoa Đầm Sen.

Lộ trình 2: Cao tốc TP.HCM- Long Thành-Dầu Giây-Mai Chí Thọ-Võ Văn Kiệt-Nguyễn Văn Cừ-Lý Thái Tổ-Hồ Thị Kỷ.

Một số cơ quan doanh nghiệp đến tận vườn mua hoa lay ơn hỗ trợ bà con huyện Đức Trọng. Ảnh: Thanh Sang 

Cùng ngày, Văn phòng UBND TP.HCM gửi công văn cho Sở GTVT TP.HCM truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng chỉ đạo Sở GTVT chấp thuận đề xuất của Sở Công Thương về việc hỗ trợ phương tiện chở hoa phục vụ tết Tân Sửu 2021.

Cụ thể, giao Sở GTVT tổ chức thực hiện thông báo cho phép các loại xe tải vận chuyển hoa tươi vào chợ hoa Đầm Sen (quận 11); chợ hoa Hồ Thị kỷ (quận 10) được phép lưu thông từ 6-2 đến hết ngày 11-2 tức từ 25 tháng chạp đến hết ngày 30 tháng chạp trong các khoản thời gian từ 06 giờ đến 07 giờ và từ 21 giờ đến 22 giờ

UBND Huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng cũng có công văn gửi các phòng ban, đơn vị đoàn thể thuộc huyện, UBND các xã thị trấn Liên Nghĩa, các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn… về triển khai các giải pháp hỗ trợ nông dân trồng hoa tiêu thụ dịp tết Tân Sửu 2021.

Theo đó, huyện kêu gọi các cá nhân, DN các trường học... trên địa bàn huyện phát động việc mua hoa layơn trực tiếp tại vườn của nông dân để trang trí tại cơ quan, sử dụng cho gia đình dịp tết. 

Hiện nay, giá hoa layơn tại vườn của người trồng chỉ còn 10.000 đồng/bó, trong khi trước dịch COVID-19 là 40.000 đồng/bó.

Hiệp hội khuyến khích những người kinh doanh hoa cố gắng thay đổi phương thức bán hàng, bán qua mạng, giao hàng tận nơi, công khai giá để tiêu thụ tốt hơn. Đồng thời, các bên thực hiện nghiêm 5K trong kinh doanh hoa để bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm