TP.HCM nắng đổ lửa: Cam vắt, nước mía... siêu rẻ lên ngôi

Ngày 15-4, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết TP.HCM và các tỉnh lân cận gồm Bình Dương, Đồng Nai đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên đến 37 độ C. Chính những đợt nóng này, những quán bán nước lưu động tại TP.HCM trở nên hút khách hơn bao giờ hết.

Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố như Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Mạc Đĩnh Chi (quận 1), Trường Sa (Phú Nhuận), Trường Chinh (quận Tân Bình), Huỳnh Tấn Phát (quận 7)... đầy rẫy những “quán” nước cam vắt nguyên chất giá chỉ 10.000 đồng/ ly.

Dọc đường Trường Sa, chưa đầy 50m, lại có một quán bán nước cam ép chỉ 10 ngàn đồng/ly. Ảnh: Thu Hà

Điểm đặc trưng của những quán nước lưu động này là nằm ngay lề đường. Người bán chỉ sắm một chiếc xe đẩy hoặc một cái bàn, một thùng xốp đựng nước đá, một hộp đường, cam tươi, ly nhựa và ống hút... là đủ kiếm sống trong mùa nắng nóng này.

Chỉ cần một chiếc xe đẩy, một thùng xốp đựng đá, cam tươi... là làm nên một quán nước. Ảnh: Thu Hà

Cam sẽ được vắt tại chỗ rồi rót vào ly hoặc chai đựng đầy đá và đường. Đây cũng là cách để giảm lượng nước cam nguyên chất và tăng lợi nhuận của người bán.

Để kiếm lời, những ly nước cam được đổ đầy đá và đường để tạo vị ngọt. Ảnh: T.H

Chị N. một người bán nước cam tại đường Trường Sa (Phú Nhuận) cho biết trời càng nắng chị càng bán được nhiều ly nước. Trung bình mỗi ngày, quán chị bán từ 70-80kg cam. Mỗi ly từ 10 ngàn đồng- 15 ngàn đồng, tùy vào yêu cầu của khách.

Theo người bán, cam vắt nước tại điểm vỉa hè thường là loại cam "dạt" . Ảnh: T.H

Lý giải vì sao chỉ 10 ngàn đồng là có một ly nước cam nguyên chất, cô Huyền- một người bán nước trên đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) cho rằng vì bán lề đường không mất tiền mặt bằng nên giá sẽ rẻ hơn nhiều khi mua trong tiệm.

Người này cũng tiết lộ, loại cam được bán vỉa hè không phải cam loại 1 mà phần đa là cam “dạt” và được nhập chủ yếu từ các chợ đầu mối, nên khi vắt nước mới có giá 10 ngàn đồng/ly nguyên chất.

Không chỉ cam vắt nguyên chất 10.000 đồng, những quán bán dừa tươi 8.000- 10.000 đồng/ trái cũng tất nập người mua. Dừa có nguồn gốc từ Bến Tre. Tuy nhiên theo một thương lái thu mua dừa tại Bến Tre tiết lộ, dừa được bán tại vỉa hè hoặc các xe đẩy thường là dừa loại 2, loại 3. Nước sẽ không ngọt bằng dừa loại 1 được xuất khẩu hoặc bán cho các công ty sản xuất chế phẩm từ dừa.

Một trái dừa xiêm chỉ 10.000 đồng/ trái, với giá thành ấy, dừa được nhiều người ưa chuộng trong mùa nắng nóng này. Ảnh: T.H

Ngoài ra những quán nước mía được giới thiệu là siêu sạch hoặc nguyên chất chỉ từ 5.000 đồng/ly nhỏ và 10.000 đồng/ly lớn, cũng tất nập người mua, kẻ bán.

"Nước mía khổng lồ 5k" được người bán in băng rôn giới thiệu để thu hút khách. Ảnh: T.H

Chị Út, một người bán nước mía cạnh trường đại học Hồng Bàng cho hay: “Tôi bán hàng trăm ly nước mía trong ngày là chuyện bình thường trong những ngày nắng nóng như thế này”.

Cũng theo chị, những người bán nước vỉa hè dù bán nước mía, hay nước cam chỉ chờ vào những ngày nắng nóng để buôn bán, kiếm lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm