TP.HCM muốn mở tuyến du lịch đặc sản Cần Giờ

Đây là tuyến tour được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng du lịch xanh, du lịch sinh thái đặc trưng tại Cần Giờ.
Tuyến tour này sẽ trải nghiệm các điểm đến như Ban quản lý rừng phòng hộ, Làng nuôi hàu trên sông, Khu chế biến hải sản Đông Hòa, Khu du lịch 30/4, Tam Thôn Hiệp...
Du khách có thể tham quan cánh đồng muối, trải nghiệm làm diêm dân, trồng rừng, tham quan các trại nuôi hàu, các điểm nuôi chim yến.
Du khách còn có thể trải nghiệm đi thuyền máy từ rừng phòng hộ đến bến Đồng Hòa theo đường sông và tìm hiểu về quy trình nuôi và khai thác hàu, thưởng thức hải sản và đờn ca tài tử trên thuyền.
Đi đường thủy khoảng hai tiếng đồng hồ, chưa kể thời gian ghé vào các nhà bè nếu có.

Khách đi thuyền sẽ ghé vào chợ Đồng Hòa để du khách mua hải sản địa phương. Ảnh: QUỲNH NHƯ

Tại bến đò Đồng Hòa có thể khai thác du lịch từ cảnh mua bán thủy, hải sản tươi sống và các loại khô hải sản với khoảng 40 hộ chế biến thủy, hải sản và một chợ mua bán hải sản tươi sống...

TP.HCM muốn mở tuyến du lịch đặc sản Cần Giờ ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến khảo sát mua hải sản tại chợ Đồng Hòa, Cần Giờ sáng 18-2. Các sản phẩm ẩm thực nổi bật của Cần Giờ là xoài cát, khô cá dứa, yến, hàu... Ảnh: QUỲNH NHƯĐ

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, cho rằng cần có cầu phà riêng, tiện lợi, hấp dẫn, phục vụ riêng cho du lịch. Ngoài ra, việc du lịch nghỉ dưỡng cũng cần được tính toán. Hải sản là đặc trưng của Cần Giờ, cần có đầu tư mở rộng nhà lồng để tăng quy mô, chất lượng phục vụ du khách.
Cần có những tour linh hoạt hơn, có bến bãi riêng cho khách du lịch, có thể có những tuyến xe miễn phí đưa khách đến Cần Giờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.