TP.HCM hợp tác phát triển du lịch với vùng Đông Nam Bộ

Chiều ngày 15-6, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp để nghe góp ý từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước về công tác chuẩn bị cho Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ dự kiến diễn ra vào ngày 26 và 27-6 tại Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, hơn lúc nào hết du lịch nôi địa hiện đang là "cứu cánh" của ngành du lịch TP.HCM cũng như Việt Nam.

Vừa qua, TP đã kí kết hợp tác phát triển du lịch với 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, dự kiến đầu tháng 7 sẽ sơ kết sáu tháng những nội dung kí kết.

Cụm thứ hai mà TP rất quan tâm phát triển du lịch là năm tỉnh miền Đông Nam Bộ và sắp tới liên kết hợp tác du lịch với chín tỉnh miền Trung; 18 tỉnh Đông Bắc Tây Bắc. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của TP trong kết nối với các tỉnh thành vì bản thân một mình thành phố sẽ khó mà cần sự phát triển chung.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở du lịch TP.HCM cho biết, chủ đề của hội nghị là “liên kết phát triển bền vững”. Hội nghị hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ khách du lịch từ TP.HCM đến năm tỉnh Đông Nam Bộ và ngược lại.

Cụ thể, theo bà Hoa, hiện tại sản phẩm du lịch các tỉnh đã có nhưng tính liên vùng, tính hấp dẫn, việc cập nhật điểm mới, chính sách mới còn khoảng cách. Vì vậy, hội nghị hướng đến hình thành sản phẩm du lịch liên tuyến liên vùng. Trên cơ sở đó đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào các dự án du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chào bán các sản phẩm du lịch được hình thành từ kí kết này. 

Du khách tại Marina Vũng Tàu trên đường ra ca nô tham quan thắng cảnh trên vịnh Sông Dinh 

Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM cho biết, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh… có nhiều tiềm năng. Ví dụ nhiều năm trước Saigontourist đã có sản phẩm du lịch nhà vườn, từng làm sản phẩm du lịch đường sông kết nối TP.HCM với Bình Dương; làng nghề ở Bình Dương cũng rất hấp dẫn...

Hiện nay các công ty đều xây dựng chương trình tham quan không chỉ tại thành phố mà đi đến các tỉnh. Do đó, sự liên kết hợp tác giữa các tỉnh sẽ tạo ra được nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, phong phú thu hút du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm