TP.HCM: Hơn 1.600 doanh nghiệp đăng kí khuyến mại từ 30% đến 50%

Ngày 11-11, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch Tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP.HCM năm 2021.

Mục tiêu đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn Thành phố trở về trạng thái bình thường mới; hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải phóng hàng tồn kho, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Chương trình cũng hưởng ứng chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia", do Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 1-12. Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và thương mại điện tử.

DN tham gia chương trình được phép thực hiện khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Cuối năm là dịp nhiều doanh nghiệp tung  khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng. Ảnh minh họa TÚ UYÊN

Theo đó, từ 15-11 đến 31-12 sẽ diễn ra chương trình khuyến mại tập trung 2021 với chủ đề Thỏa sức mua, đua sức sắm.

Trong thời gian, trên khuyến khích DN tăng cường thực hiện khuyến mại trên các kênh bán hàng trực tuyến. Khuyến khích người dân mua sắm qua các kênh bán hàng online và đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Vận động, khuyến khích các DN tham gia, cùng đưa ra chương trình khuyến mại lớn, triển khai nhiều hoạt động khuyến mại với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, phong phú.

DN đăng ký tham dự chương trình theo thể lệ chương trình do Sở Công Thương TP phát hành.

Trong đó, tập trung vào các nhóm thương nhân phân phối gồm thương nhân quản lý chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh.Thương nhân kinh doanh trong chợ, thương nhân quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến và các thương nhân kinh doanh trên sàn.

Nhóm DN sản xuất gồm DN sản xuất hàng tiêu dùng thuộc các ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố, DN sản xuất hàng tiêu dùng được công nhận "Thương hiệu Vàng TP.HCM".

Nhóm DN cung cấp các dịch vụ du lịch như lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí,… nhóm DN ngân hàng, tổ chức tín dụng…cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến và nhóm DN cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp thẩm mỹ, spa, nha khoa…

Khuyến khích thương nhân tham gia chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông có sử dụng logo, khẩu hiệu của chương trình.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, đến nay đã nhận được đăng kí của hơn 1.600 DN với mức đăng kí khuyến mại từ 30% đến hơn 50%.

Nằm trong kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP.HCM năm 2021, từ ngày 2-12 đến 5-12, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021.

Đồng thời, vận động các DN tại địa phương cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa dịch vụ tham gia các chương trình khuyến mại lớn của TP.HCM.

Tiếp đến, từ ngày 21-12  đến  26-12, tổ chức Hội chợ khuyến mại năm 2021 dự kiến từ 400 - 450 gian hàng trở lên tham gia. Gồm các mặt hàng tiêu dùng, hàng nông sản, đặc sản vùng miền… của các DN có thương hiệu của TP.HCM và các tỉnh thành với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, phong phú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm