TP.HCM hỗ trợ quảng bá hàng Việt tại Thái Lan

35 doanh nghiệp (DN) đã đăng ký tham gia sự kiện này. Đây là những DN được lựa chọn là DN có thương hiệu, uy tín lớn như NutiFood, dầu thực vật Nakydako, King Coffee, Bibica, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, dệt may Phong Phú, May 28…

Ngoài gian hàng của các DN, còn có khu vực trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM như hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị, hàng may mặc… Bên cạnh đó, ban tổ chức bốn buổi giao lưu, kết nối B2B giữa các DN Việt Nam và Thái Lan.

Hàng Việt được quảng bá tại Hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống  Thaifex 2018.

Theo Sở Công Thương, ngoài mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm chủ lực có khả năng xuất khẩu, sự kiện này sẽ tập trung hỗ trợ sản phẩm chủ lực của TP. Đó là những sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng như thực phẩm chế biến, dệt may, nội thất, nông sản, thủy hải sản, đặc sản vùng miền của Việt Nam như tinh bột nghệ, miến dong, kẹo dừa…

Tuần lễ hàng Việt là một trong các hoạt động xúc tiến, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ DN uy tín của TP mở rộng thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, bước đầu tiếp cận, phát triển thị trường cho hàng Việt tại Thái Lan.

Dịp này, TP hỗ trợ vận chuyển hàng hóa trưng bày, mời gọi các đối tác phù hợp tại Thái Lan tham gia kết nối. Tập đoàn BJC hỗ trợ mặt bằng phục vụ hoạt động triển lãm, giới thiệu hàng hóa, đồng thời là đối tác tiềm năng của các DN Việt Nam.

Thời gian qua, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Thái Lan đã tăng ấn tượng. Năm 2009 kim ngạch thương mại hai chiều đạt 6 tỉ USD, đến năm 2018 đạt 16,6 tỉ USD, dự kiến năm 2019 sẽ tăng lên 18,6 tỉ USD. Mục tiêu năm 2020 sẽ đạt  20 tỉ USD. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.