TP.HCM: Hàng tết dồi dào, khó biến động giá

“Vừa rồi, Sở Công Thương công bố 246 điểm bán sản phẩm VietGAP. Trong ngày 23-12 tới sẽ công bố tiếp các địa chỉ, sản phẩm đạt VietGAP, GlobalGAP... đến người tiêu dùng”. Đây là thông tin ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM, cho biết tại buổi làm việc với các DN bình ổn chuẩn bị cho hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ sẽ diễn ra ngày 23-12.

Theo ông Phương, hội nghị năm nay thu hút 20 tỉnh, thành tham gia với hơn 200 DN. Điểm nhấn của chương trình năm nay là hàng hóa đạt VietGAP sẽ được trưng bày giới thiệu đến các nhà hàng, bếp ăn tập thể, hệ thống phân phối…

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết việc cung ứng sản phẩm sạch, chất lượng đến người dân là mục tiêu đặt ra từ đây đến tết. Vì vậy chính bản thân các DN cần phải tăng cường kiểm tra giám sát đầu vào của mình.

“Năm nay lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra kiểm soát hàng hóa các hệ thống phân phối, kho hàng chợ đầu mối, chợ loại 1… Nếu để xảy ra hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc… thì không chỉ bị xử phạt theo quy định mà còn công khai thương hiệu đơn vị" - bà Đào nhấn mạnh.

Theo ông Phương, hiện nay các DN bình ổn đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, có nhiều nhóm hàng có khả năng chi phối 35%-52% nhu cầu thị trường. Các DN cam kết giữ giá ổn định hai tháng trước, trong và sau tết. Hiện nay chưa có cơ sở nào cho thấy chi phí đầu vào của DN như xăng dầu, chi phí vận chuyển… tăng để điều chỉnh tăng giá. Do đó khó có khả năng biến động giá cả hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm