TP.HCM: Hạn chế ra đường, dân tranh thủ đi chợ sớm

UBND TP.HCM thông báo tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19 từ 28-3 đến 15-4.

Đồng thời, TP yêu cầu người dân hạn chế ra đường, không tập trung trên 10 người, giữ khoảng cách 2 m. Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc. Tăng cường mua sắm trực tuyến…

Khảo sát tại một số chợ lẻ vào sáng 28-3 cho thấy dù mới khoảng 8 giờ 30 sáng nhưng không khí mua sắm đã rất nhộn nhịp. Các sạp bán hàng thực phẩm rau củ quả, thịt heo, thủy hải sản thu hút nhiều người mua. Vì vậy, một số quầy thịt chỉ còn lác đác vài mặt hàng. 

Quầy sạp thịt heo chợ Bà Hoa còn rất ít mặt hàng dù mới hơn 9 giờ sáng

Bà Đ., tiểu thương quầy thịt chợ Bà Hoa, cho biết hôm nay người dân đi mua nhiều hơn nên bán nhanh chứ số lượng hàng lấy về không tăng.  

Theo bà Đ., từ mùng 2 âm lịch đến nay giá heo mảnh tăng 20.000 đồng/kg, dao động từ 120.000-130.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá heo bán lẻ cũng không tăng nhiều. Giá thịt ba rọi rút sườn 200.000 đồng/kg, ba rọi thường 180.000 đồng/kg, sườn non 180.000 đồng/kg, thịt đùi  150.000 đồng/kg…

Người dân mua các loại tôm, cá...

Tại chợ Gò Vấp, bà Nhi, một tiểu thương bán thịt cho biết giá heo mảnh tại chợ đầu mối về giá tăng lên 108.000-110.000 đồng/kg khiến các mặt hàng tăng giá nhẹ. Ba ngày nay, lượng thịt heo bà lấy về bán tăng gấp đôi so với trước khi có khuyến cáo của thành phố.

“Hôm nay tôi lấy hơn 100 kg bán chỉ còn dư khoảng 10 kg. Người mua hàng nói họ thấy thông báo hạn chế ra đường nên mua một lần ăn 2-3 ngày chứ không phải trữ hàng. Hôm nay người mua ít nhất là 300 ngàn tiền thịt, người nhiều nhất là 500 ngàn” - bà Nhi kể.

Các quầy sạp rau củ quả cũng không ngớt người mua  

Một số tiểu thương cho biết vì giá heo “nóng” cao quá nên hiện nay thịt heo đông lạnh cũng được tung ra thị trường.

Thịt heo đông lạnh được đưa ra thị trường 

Ghi nhận tại chợ Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình giá thịt heo đông lạnh rất thấp. Chẳng hạn xương 50.000 đồng/kg, thịt sườn non 80.000 đồng/kg, thịt đùi 80.000 đồng/kg, sườn non 120.000 đồng. Một vị khách dừng lại xem thịt hỏi giá nhưng nghe nói thịt đông lạnh liền bỏ đi.

Trong khi đó, cửa hàng Meat Deli tại chợ Bà Hoa thời điểm hơn 9 giờ sáng nhân viên giữ xe đã thông báo hết hàng. Bên trong, người bán đang tất bật chuẩn bị các đơn hàng giao đi còn các ngăn tủ đã trống trơn.

Tương tự, cửa hàng thịt Meat Deli ngay trong chợ Hoàng Hoa Thám dù chưa tới 9 giờ sáng nhưng trong các tủ đã hết sạch thịt. Nhân viên bán hàng cho biết hết hàng từ sớm, họ đang đóng gói đơn hàng để giao đi cho khách và hẹn sáng mai mới có hàng bán.

Một số hình ảnh ghi nhận sáng 28-3:

Thịt heo còn sót lại trên một quầy thịt ở chợ Hoàng Hoa Thám

Các mặt hàng thịt gia cầm được nhiều người ghé mua 

Nhân viên cửa hàng thịt Meat Deli đang lên đơn hàng để giao đi 

Quầy thịt trong cửa hàng trống trơn 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm