TP.HCM giúp nông dân tiêu thụ nông sản lâu dài

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết trước khi có cuộc họp này, hệ thống phân phối tại TP.HCM đã có kế hoạch cụ thể tiêu thụ những mặt hàng đang bị tồn như dưa hấu, hành tím, hành tây…

Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng thông tin hiện lượng hành tím tồn kho là 45.000 tấn. Đại diện Saigon Coop cho hay đã ký kết hợp đồng giúp bao tiêu 100 tấn hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) từ đây cho đến tháng 5 bằng cách bán không lãi tại các siêu thị. Tính tới thời điểm này, Co.opmart đã tiêu thụ 125 tấn dưa hấu miền Trung và 100 tấn hành tây Đà Lạt.

Tương tự, từ ngày 27-4 đến 3-5, hệ thống siêu thị Big C cũng đã triển khai bán hành giá vốn, không lãi để hỗ trợ nông dân (gồm 20 tấn hành tím Sóc Trăng và 100 tấn hành tây Đà Lạt).

Để hỗ trợ tốt hơn việc tiêu thụ hành tím, Sở Công Thương TP.HCM đề nghị các đơn vị đăng ký sản lượng cụ thể. Ngoài ra, Sở Công Thương TP.HCM cung cấp danh sách tám DN đầu mối thu mua lượng hàng lớn, xuất khẩu hành lớn tại Sóc Trăng để các đơn vị thuận lợi khi đến làm việc. Tuần tới các đơn vị này sẽ đến Sóc Trăng xem chất lượng, giá cả… để ký kết tiêu thụ, mang tính hợp tác lâu dài.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm