TP.HCM đón vị khách đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 15-12, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sân Nhất tổ chức Lễ đón khách quốc tế thứ 6 triệu đến TP.HCM tại sân bay quốc tế Tân Sân Nhất.

Theo đó, ông Haisman Jamesrobin là vị khách thứ 5.999.999, vị khách thứ 6.000.000 là ông Mitchener David William, vị khách thứ 6.000.001 là ông Kohldorfer Martinpeter. Cả ba vị khách trên đều đi cùng trên chuyến bay VN780 MEL-SGN từ Úc đến TP.HCM.

Vị khách thứ 6 sáu triệu, ông Mitchener David William, quốc tịch Úc, cho biết đây không phải là lần đầu tiên ông đến TP.HCM. Trước đó, ông đã nhiều lần đến bởi sức hút của điểm đến Việt Nam cũng như nhìn thấy nhiều cơ hội đầu tư ở đất nước đang phát triển mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á này.

May mắn hơn, lần này ông được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận được nhiều quà tặng đặc biệt giá trị khi là vị khách quốc tế thứ 6 triệu...

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chúc mừng vị khách thứ 6 triệu - ông Mitchener David William

“Tôi rất thích môi trường du lịch cũng như sự cởi mở, thân thiện của người dân thành phố. Ngoài công việc kinh doanh, mỗi lần đến đây tôi đều dành những khoảng thời gian nhất định để khám phá cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của con người nơi đây.

Tôi đặc biệt rất thích các món ăn Việt Nam. Vui mừng hơn khi thành phố tổ chức buổi lễ này để những du khách như tôi cảm thấy rất hạnh phúc” - ông Mitchener David William chia sẻ.

Ba vị khách quốc tế trong chuyến bay từ Úc đến TP.HCM 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết sự kiện đón khách quốc tế thứ 6 triệu đến TP.HCM đánh dấu sự khởi đầu thành công cho những nỗ lực phát triển du lịch của thành phố trong suốt thời gian qua. Tăng hơn 1 triệu khách quốc tế trong một năm, đó là thành công vượt bậc của du lịch thành phố.

Sự tăng trưởng về số lượng khách đến TP.HCM cho thấy hiệu quả ban đầu của các chương trình quảng bá, xúc tiến, hợp tác du lịch mà TP.HCM đã thực hiện thời gian qua với các nước trên thế giới, cũng như chính sách miễn thị thực và cấp visa điện tử mà Việt Nam đã áp dụng.

Với nhiều sản phẩm du lịch mới được triển khai trong năm như Lễ hội áo dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE, giải Marathone quốc tế, TP.HCM- 100 điều thú vị, du lịch đường thủy…

Trong năm nay, ngành du lịch thành phố dự kiến sẽ cán mốc đón gần 6,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 23% so với năm trước, đạt 110% kế hoạch năm; tổng thu của ngành sẽ đạt trên 116.000 tỉ  đồng.

Sở Du lịch TP.HCM không ngừng nâng cao hình ảnh “TP.HCM - Điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn" xứng tầm để trở thành TP.HCM là một cửa ngõ của Việt Nam và khu vực”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.