TP.HCM có gần 300 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Tại cuộc họp về tình hình sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố trong quý I nhiệm vụ trọng tâm quý II ngày 1-4, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đối với mặt hàng xăng dầu Sở Công Thương là cơ quan tham mưu Uỷ ban về chủ trương đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu; cấp phép bán lẻ mặt hàng xăng dầu…

Do đó, về chất lượng xăng dầu Sở Công Thương cũng quản lý trong chừng mực nào đó trong điều kiện phối hợp với các cơ quan liên quan. 

Đồng thời, theo quy định hiện nay cửa hàng nào kinh doanh xăng dầu không đảm chất lượng và vi phạm nhiều lần cơ quan cấp phép có quyền thu hồi giấy phép.

Theo Sở Công Thương, hiện nay tại TP.HCM có gần 300 doanh nghiệp tham gia kinh doanh xăng dầu trong đó có 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu. 

48 thưong nhân phân phối; một thương nhân làm tổng đại lý; 19 thương nhân làm đại lý bán lẻ và 545 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động.

Trong năm 2020  Sở Công Thương TP.HCM  phối hợp kiểm tra thực tế 14 đơn vị 

Theo Sở Công Thương TP.HCM, về công tác thanh kiểm tra và phối hợp, trong năm 2020 tổng số đơn vị kinh doanh xăng dầu đưa vào danh sách kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất là 16 đơn vị.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên kiểm tra thực tế được 14 đơn vị gồm 10 thương nhân phân phối, bốn thương nhân đại lý bán lẻ trong đó chỉ có ba đơn vị có hành vi vi phạm đang xử lý, 11 đơn vị không phát hiện vi phạm.

Các hành vi vi phạm phát hiện gồm doanh nghiệp đăng ký thời gian bán hàng với Sở không đúng thời gian theo quy định…Kinh doanh xăng dầu khi giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đã hết thời hạn hiệu lực. Với hành vi này đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với một doanh nghiệp, mức xử phạt là 50.000.000 đồng.

Về công tác kiểm tra, kiểm soát về đo lường, chất lượng được thực hiện chặt chẽ từ đầu mối cung cấp đến các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Theo quy định tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu lắp đặt trụ bơm đưa vào hoạt động kinh doanh đều phải có giấy chứng nhận kiểm định của Sở Khoa học Công nghệ hoặc các đơn vị có chức năng và được phép thực hiện công tác kiểm định, đo lường.

Qua kiểm tra chưa phát hiện các trường hợp vi phạm về đo lường và chất lượng xăng dầu..

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm