TP.HCM: Bảo vệ đàn heo giống để sau dịch không sốt giá

“Thành phố đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ đàn heo giống, gầy dựng lại đàn heo sau dịch nhằm đảm bảo từ nay đến cuối năm không xảy ra hiện tượng sốt giá thịt heo”. Ông Nguyễn Phước Trung, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP.HCM, nói tại buổi giao lưu trực tuyến Phòng chống dịch heo tai xanh ngày 21-8 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức

Theo ông Trung, dịch heo tai xanh ảnh hưởng đến đàn heo của TP. Vì vậy lượng heo thịt cung cấp cho thị trường trước mắt có thể giảm. Bên cạnh đó, việc gây dựng lại đàn heo phải bắt đầu từ đàn heo nái và heo nọc nên TP chủ trương bảo vệ đàn heo giống tại các cơ sở chăn nuôi, sản xuất heo giống và heo công nghiệp.

TP.HCM: Bảo vệ đàn heo giống để sau dịch không sốt giá ảnh 1

Heo sạch được bày bán ở chợ đầu mối Bình Điền. Ảnh: TRẦN NGỌC

Tổng Giám đốc Công ty Vissan Văn Đức Mười cho rằng dịch heo tai xanh đã làm người chăn nuôi trắng tay, thậm chí nợ nần. Hiện Vissan đã tăng lượng thu mua giết mổ mỗi ngày từ 2.000 con lên 2.800 con đạt tiêu chuẩn thông qua sự kiểm dịch và có xác nhận của cơ quan thú y ở từng khu vực tỉnh, thành. Đây là cách hỗ trợ người chăn nuôi trong giai đoạn hiện nay. Cũng theo ông Mười, hiện nay chương trình tăng cường thu mua, giết mổ dự trữ heo sạch để hỗ trợ người chăn nuôi đã được Vissan triển khai. Do vậy, những hộ chăn nuôi ở các tỉnh xa (cụ thể là tỉnh Bình Thuận) có thể liên hệ với đơn vị kinh doanh gần nhất để được hỗ trợ thu mua.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm