Toyota sẽ bán xe hơi bay, cất hạ cánh thẳng đứng

Trả lời hãng tin AFP, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota cho biết, chế tạo xe hơi bay là mục tiêu dài hạn của hãng, thông qua nỗ lực mới và thú vị này sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm di chuyển mới có thể đi khắp nơi trên bầu trời.
Chiếc xe hơi bay của Toyota gần giống như trực thăng, chạy bằng điện, với 4 trục cánh quạt cho phép chiếc xe cất hạ cánh thẳng đứng.
Tuy nhiên, Toyota không phải là tay chơi duy nhất trên thị trường về xe hơi bay. Uber và Hyundai đã kết hợp với nhau để tạo ra xe hơi bay phục vụ cho lĩnh vực taxi.
Chiếc xe bay này vừa được giới thiệu tại Triển lãm điện tử tiêu dùng Las Vegas với tầm bay 100 km, tốc độ bay 290 km/giờ.
Hyundai chịu trách nhiệm đầu tư công nghệ, trong khi Uber sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ bay, trạm đỗ, kết nối với khách hàng. Uber cam kết thử nghiệm dịch vụ xe hơi bay vào các đô thị vào năm 2020 và sẽ hoạt động thương mại vào năm 2023.
Hãng xe sang Porsche đã hợp tác với nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới là Boeing cũng đã có kế hoạch sản xuất xe hơi bay phục vụ cho cư dân đô thị. Chiếc xe bay này dùng để phục vụ taxi, và lĩnh vực chia sẻ dùng chung giữa mọi người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm