Top những thương hiệu được mua nhiều nhất ở Việt Nam

Kinh tế

Top những thương hiệu được mua nhiều nhất ở Việt Nam

(PLO)- Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18.000 thương hiệu. Brand Footprint cung cấp thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế chứ không dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu.

 

Bản tin liên quan

Ngày 22-5, Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel công bố các Thương hiệu tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam theo báo cáo Brand Footprint 2018. Gồm top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và top 10 thương hiệu ở các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, chăm sóc gia đình, thực phẩm, thức uống, sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở thành thị và nông thôn.

Riêng top 10 thương hiệu ở ngành thực phẩm, dẫn đầu là mì Hảo Hảo với mức tăng trưởng CRP (điểm tiếp cận người tiêu dùng -NTD) 10%. Thương hiệu này có mặt trong căn bếp của hơn 65.000 hộ gia đình mới năm 2017.

Việc ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo Handy (mì ly) đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về sự tiện lợi của  NTD, góp phần quan trọng cho thành công của thương hiệu này.

Trong top 10 thương hiệu ở ngành hàng sữa và sản phẩm thay thế sữa, dẫn đầu đa số đều là các thương hiệu nội, chiếm hơn 55% giá trị thị trường FMCG cho tiêu dùng tại nhà. Vinamilk đang “tỏa sáng” là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn và thành thị.

Nằm top 10 ở khu vực nông thôn, Nuti - NutiFood trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng CRP đạt 51%. Nhờ mức giá hợp lý, Nuti đã mở rộng đến gần 1/3 hộ gia đình ở nông thôn chỉ trong hai năm sau khi được tung ra thị trường. Nuti tiếp cận thêm 1,2 triệu hộ mua mới chỉ trong năm ngoái.

Nuti đã thành công không chỉ trong việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ở các khu vực nông thôn, mà còn đẩy mạnh nhận diện thương hiệu thông qua hàng loạt các hoạt động tài trợ và từ thiện, thể hiện tốt sự cam kết trách nhiệm xã hội ở khu vực này.


Người tiêu dùng mua mì ở siêu thị

Top 10 thương hiệu  ngành thức uống thì Coca-Cola dẫn đầu bảng xếp hạng ở thành thị. Trong khi đó, bia Sài Gòn là thương hiệu được chọn mua hơn 40 triệu lần bởi NTD nông thôn, dẫn đầu bảng xếp hạng ở khu vực này. 

Bia Sài Gòn trở thành thương hiệu thu hút nhiều người mua mới nhất tại khu vực nông thôn trong ngành hàng thức uống. Xếp vị trí thứ hai là La Vie - trở thành thương hiệu nước uống đóng chai được chọn mua nhiều nhất tại khu vực thành thị.

Ở vị trí thứ ba là Tiger - thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất khu vực thành thị, tăng CRP 31% nhờ thâm nhập thêm hơn 100.000 hộ gia đình mới. Thương hiệu này đẩy mạnh rất nhiều hoạt động xã hội, chiến dịch quảng bá như Tiger - Đánh thức bản lĩnh nhắm đến đối tượng trẻ trung Millennials nhằm thu hút phân khúc tiềm năng này.

Theo Kantar Worldpanel bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18.000 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11-2017.

Điểm khác biệt của bảng xếp hạng Brand Footprint là báo cáo này cung cấp thông tin về hành vi mua sắm của NTD trên thực tế chứ không dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của NTD.

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM