Tóm nhiều vụ bán lậu heo sang Trung Quốc

Trước thông tin nhiều thương lái Việt Nam ráo riết xuất lậu heo qua biên giới sang Trung Quốc dù giá trong nước tăng cao, Bộ Công Thương khẳng định: "Không có tình trạng xuất lậu heo sang Trung Quốc".

Thông tin trên cũng được đưa ra trong báo cáo mới nhất ngày 16-12 của Ban chỉ đạo 389 các tỉnh và từ Cục quản lý thị trường (QLTT) các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, thông tin từ Tổng cục QLTT, Bộ Công Thương cho hay qua theo báo cáo của Cục QLTT Quảng Ninh thời gian qua lực lượng hải quan và biên phòng chưa bắt giữ và xử lý vụ việc xuất lậu heo nào qua biên giới. Trước đây, tại một số huyện biên giới có việc người dân nuôi heo rồi thịt mang sang Trung Quốc bán nhưng mức độ nhỏ lẻ.

Theo đó, công tác quản lý của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh cũng như phía Trung Quốc luôn được kiểm soát chặt chẽ. 

Lực lượng chức năng kiểm tra một xe chở heo.

Cục QLTT Cao Bằng cũng thông tin, trong hai tháng qua đã xử lý sáu vụ vi phạm, tiêu hủy 4.430 kg móng giò heo và 1.446 kg thịt heo. Tại địa bàn tỉnh này cũng không có việc xuất lậu các xe chở heo sang Trung Quốc vì cơ quan chức năng hai bên kiểm soát rất chặt.

Tại Lạng Sơn, trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12 năm 2019, lực lượng công an và QLTT đã thu giữ 35 tấn chân giò heo vận chuyển lên Lạng Sơn để đưa sang Trung Quốc.

Ngày 8-12, Đội QLTT số 3 đã phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn tại khu vực biên giới (huyện Đình Lập) đã bắt giữ vụ vận chuyển 19 con heo chuẩn bị bán sang Trung Quốc. Vụ việc này đã được chuyển về công an huyện Đình Lập để xử lý.

Hiện lực lượng QLTT tại các tỉnh biên giới vẫn đang phối hợp rất chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong Ban chỉ đạo 389 của tỉnh để ngăn ngừa và kiểm soát việc vận chuyển heo, thịt heo trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm