Tổ chức Tài chính Quốc tế hỗ trợ TP.HCM xây dựng cơ sở y tế

Ngày 5-4, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với ông Kyle Kelhofer, Giám đốc cao cấp khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và chứng kiến Lễ ký kết Hợp đồng dịch vụ tư vấn tài chính Dự án “Xây dựng Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực - Bệnh viện trong ngày” giữa Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Liêm vui mừng và đánh giá cao Tổ chức Tài chính Quốc tế trong thời gian qua đã luôn thể hiện sự chủ động, tích cực trong công tác phối hợp với các đơn vị liên quan của thành phố nhằm triển khai các nội dung của Bản Ghi nhớ giữa TP.HCM và IFC, được ký kết nhân chuyến công tác của Đoàn đại biểu Thành phố đến Hoa Kỳ vào tháng 12-2017.

Ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh lễ ký kết này đánh dấu thành công cho quá trình phối hợp hiệu quả giữa Tổ chức Tài chính Quốc tế và Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Dự án khi hoàn thành sẽ cung cấp một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế, một phòng khám đa khoa và một bệnh viện trong ngày, dự kiến sẽ phục vụ khoảng 300.000 lượt bệnh nhân một năm; đóng góp tích cực vào các công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân TP.HCM.

"Hơn thế nữa, việc triển khai thành công dự án còn tạo tiền đề, động lực cho các dự án hợp tác công tư (PPP) khác giữa Tổ chức Tài chính Quốc tế và TP.HCM trong tương lai, phục vụ công tác phát triển Thành phố và tăng cường chất lượng dịch vụ công," ông Lê Thanh Liêm bày tỏ.

Trân trọng những chia sẻ của ông Kyle Kelhofer dành cho thành phố, đại diện lãnh đạo thành phố khẳng định cam kết hợp tác lâu dài với Tổ chức Tài chính Quốc tế.

Bà Isabel Chatterton, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn giao dịch PPP châu Á-Thái Bình Dương (thuộc IFC) ký kết hợp đồng tư vấn với ông Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Lãnh đạo thành phố sẽ theo dõi sát sao các công tác triển khai và có sự đôn đốc, nhắc nhở kịp thời; sẵn sàng lắng nghe các đề xuất và giải quyết các vấn đề liên quan trong quá trình phối hợp.

Đồng thời, TP.HCM mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và tư vấn của Tổ chức Tài chính Quốc tế về những vấn đề ưu tiên khác như xây dựng thành phố thông minh; quản lý đô thị; đổi mới sáng tạo; bảo vệ môi trường...

Thay mặt Đoàn công tác của Tổ chức Tài chính Quốc tế, ông Kyle Kelhofer khẳng định lễ ký kết đánh dấu sự hợp tác đầu tiên rất quan trọng giữa Tổ chức Tài chính Quốc tế và TP.HCM; trong đó, hỗ trợ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thu hút các khoản đầu tư tư nhân nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo và chăm sóc y tế của trường.

Ông Kyle Kelhofer chia sẻ với kinh nghiệm toàn cầu và chuyên môn dày dạn trong lĩnh vực tư vấn các giao dịch hợp tác công tư, Tổ chức Tài chính Quốc tế là đối tác phù hợp để hỗ trợ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và TP.HCM phát triển các dự án phục vụ các trọng điểm ưu tiên trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng và xã hội. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được nguồn lực công và giúp thành phố mở rộng được khả năng tiếp cận của người dân tới các dịch vụ có chất lượng.

Với sự hỗ trợ của Hungary và Quỹ Rockefeller, trong sáu tháng tới, IFC sẽ tiến hành đánh giá chi tiết và chuẩn bị báo cáo chi tiết về cấu trúc của dự án hợp tác công tư này với các phương án khác nhau phù hợp với các thông lệ quốc tế và các quy định pháp luật có liên quan của Việt Nam.

Dự kiến cuối năm 2019, việc đấu thầu sẽ được tổ chức và kết quả trúng thầu sẽ được công bố vào giữa năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.