TKV ước doanh thu hơn 63.000 tỉ, nộp ngân sách 8.500 tỉ

TKV vừa tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

TKV đồng lòng vượt khó

Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn phát biểu tại hội nghị.

Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV TKV cho rằng, mặc dù dịch COVID-19 đã tác động và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh của TKV. Tuy nhiên, TKV đã có các biện pháp chỉ đạo đúng đắn, kịp thời cùng với sự đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn của người lao động, thực hiện thành công mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả. Các chỉ tiêu về sản lượng sản xuất than, khoáng sản, hóa chất, điện đều đạt và vượt kế hoạch giao, có những điểm sáng trong công tác đầu tư.

Sáu tháng qua, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của tập đoàn cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch giao. Trong đó, than nguyên khai sản xuất 20,59 triệu tấn, đạt 53% kế hoạch; Than tiêu thụ 22,71 triệu tấn, đạt 54% kế hoạch; Sản xuất Alumin quy đổi 715.000 tấn, đạt 55% kế hoạch…; Doanh thu toàn TKV ước đạt hơn 63.000 tỉ đồng, đạt 52% kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 8.500 tỉ đồng; Tiền lương bình quân 13,1 triệu đồng/người-tháng, bằng 101% kế hoạch.

Về kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021, ông Lê Minh Chuẩn yêu cầu, tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch và triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong tập đoàn.

Tập đoàn tiếp tục thực hiện các chương trình cơ giới hóa, tự động hóa, chuyển đổi kỹ thuật số, thực hiện tốt chủ đề “Năm tiết kiệm”; Chủ động ứng phó với mùa mưa bão, phấn đấu sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm than, khoáng sản, hóa chất, điện thương phẩm ở mức cao nhất để ổn định việc làm, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Sức mạnh “Kỷ luật và đồng tâm”

Những kết quả đạt được là minh chứng khẳng định tập đoàn đã thực hiện thành công chỉ đạo của Thủ tướng về chống dịch đi đôi với phát triển kinh tế. Nỗ lực vượt khó, đoàn kết với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” đã trở thành sức mạnh tinh thần lan tỏa đến từng công ty, đơn vị. Điển hình là những kết quả nổi bật của Công ty CP than Đèo Nai. Các chỉ tiêu 6 tháng qua của công ty đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đạt bình quân từ 55 - 74% kế hoạch năm.

Trong đó, công ty đã tập trung sản xuất than cục, than cám để đáp ứng nhu cầu thị trường nhằm tăng doanh thu. Các thiết bị cơ điện máy khoan, máy xúc, xe gạt, hệ thống băng tải, tuyển huyền phù manhetit, các trạm bơm đều hoạt động ổn định, đảm bảo yêu cầu.

Công ty hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống cung cấp nước tự động từ trạm xử lý nước thải mỏ Cọc Sáu về khai trường, đảm bảo nguồn cung cấp nước phục vụ sản xuất, bảo vệ môi trường trong mùa khô năm 2021 và các năm tiếp theo.

TKV chú trọng giải pháp ứng dụng kỹ thuật công nghệ, tin học hóa, hiện đại hóa nhằm giảm thiểu các thiệt hại do tác động của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, công ty đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, giúp nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý và điều hành sản xuất như: triển khai áp dụng thực hiện nhật lệnh trực tuyến ở các công trường, phân xưởng; đưa phần mềm ghi biểu thống kê chuyến trực tuyến vào áp dụng từ tháng 4-2021 và đưa phần mềm phiếu than, đất điện tử vào sử dụng từ 15-6-2021…

Tại Công ty Tuyển than Cửa Ông, công ty đã tăng cường bám sát các chỉ tiêu sản xuất đề ra trong từng kỳ tác nghiệp và sự chỉ đạo điều hành của tập đoàn, nhất là kế hoạch tiêu thụ; Duy trì có hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyền của công ty và phối hợp tốt với các mỏ vùng Cẩm Phả, điều hành chỉ đạo kiên quyết, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Để chủ động trong sản xuất, công ty cập nhật kịp thời thông tin để có kế hoạch điều hành, sản xuất, tiêu thụ hợp lý; tập trung sản xuất than chất lượng cao; Tăng cường công tác quản trị chi phí sản xuất, kiểm soát chặt chẽ các yếu tố, đảm bảo tiết kiệm, toàn công ty tiết kiệm được gần 3 tỉ đồng tính từ đầu năm 2021…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm