Tín dụng tăng trưởng 10,64% trong 9 tháng đầu năm

Đây là năm thứ hai liên tiếp tín dụng có mức tăng trưởng dương và tăng đều ngay từ đầu năm, trong đó tăng chủ yếu ở tín dụng nội tệ (11,65%), dư nợ ngoại tệ tăng 1,62%, phù hợp với chủ trương chống đôla hóa của Chính phủ.

Dự kiến trong các tháng cuối năm 2016, NHNN sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng nhằm ổn định lạm phát, thực hiện mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2016 18%-20%, để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, đảm bảo chất lượng tín dụng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro.

NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng thẩm định chặt chẽ các dự án BOT, BT trước khi cho vay, lựa chọn các dự án có khả năng thu hồi vốn cao, các dự án thực hiện tốt quy định của pháp luật về đấu thầu, đầu tư và xây dựng, các dự án có áp dụng thu phí theo hình thức trạm thu phí không dừng, không xem xét các dự án có thủ tục pháp lý không đầy đủ, không đủ điều kiện vay vốn theo quy định.

Bên cạnh đó, NHNN cũng nhấn mạnh cần tập trung đẩy mạnh phát triển sâu rộng chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp hơn nữa. Mới đây, hoạt động này đã được Chính phủ đưa vào chương trình mục tiêu quốc gia trong hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Tại TP.HCM, trong suốt bốn năm thực hiện, chương trình đã được triển khai tại tất cả 24 quận, huyện của TP, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về vốn và lãi suất. Từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, đóng góp thiết thực cho sự tăng trưởng cao của nền kinh tế.

Trong đó, VietinBank đã tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên và duy trì vị thế là ngân hàng tiên phong, tích cực trong mọi hoạt động của chương trình.

Tính đến ngày 31-8, các chi nhánh VietinBank trên địa bàn TP.HCM đạt doanh số cho vay 210.090 tỉ đồng, thu hút 1.770 lượt khách hàng tham gia.

Chỉ tính riêng trong tám tháng của năm 2016, tổng doanh số giải ngân của các chi nhánh VietinBank đạt 82.100 tỉ đồng, hoàn thành đến 91,2% chỉ tiêu đăng ký và đứng đầu trong số các ngân hàng thương mại tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm