Tìm shipper khó khăn, siêu thị ngừng nhận đơn online

Đại diện siêu thị Emart Gò Vấp cho biết, ngoài thay đổi giờ hoạt động theo quy định là từ 7 giờ 30 đến 17 giờ, hiện nay siêu thị điều chỉnh việc nhận đơn hàng qua online. Theo đó, siêu thị chỉ nhận và giao hàng cho khách hàng ở khu vực quận Gò Vấp.

Hàng hóa tại siêu thị Emart đảm bảo dồi dào, giá cả ổn định nên người dân hoàn toàn yên tâm mua sắm. Tuy nhiên, hiện nay do lượng đơn hàng online quá tải nên siêu thị đóng hệ thống luân phiên. Khách hàng nên tải ứng dụng EmartMall để dễ dàng theo dõi và đặt hàng để được giao trong nội quận.

Tìm shipper khó khăn, siêu thị ngừng nhận đơn online ảnh 1
Hàng hóa tại siêu thị Emart Gò Vấp dồi dào .

Tương tự, Aeon Việt Nam cho biết siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân ngoài điều chỉnh giờ hoạt động là từ 8 giờ đến 16 giờ còn tạm dừng hoạt động các kênh mua sắm online như mua hàng qua điện thoại, ứng dụng Aeon Việt Nam, Grab, Now...

Theo Aeon Việt Nam, sáng 26-7 tại siêu thị Aeon Tân Phú, việc tìm kiếm shipper (tài xế giao hàng) gặp rất nhiều khó khăn. Các shipper tắt ứng dụng hoặc hạn chế nhận đơn do việc di chuyển gặp trở ngại khi qua nhiều chốt kiểm soát trong thành phố.

Ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết, hai ngày nay chi nhánh công ty báo về là khu vực quận 7 gần như xe máy đều không qua được các chốt kiểm soát để giao trứng gia cầm dù đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ.

Hay tại chốt chặn cầu Rạch Đĩa huyện Nhà Bè, xe hai bánh cũng không giao được hàng, gọi điện thoại cho khách thì khách cũng không ra nhận được.

Theo ông Thiện, do khu vực quận 7 có nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, công ty không giao hàng bằng xe tải được mà phải dùng xe máy, bị vướng vậy cũng không biết làm sao.

Đơn vì này đang bán trứng gia cầm rất tốt trên Lazada, lượng tiêu thụ tăng 600% so với ngày thường. Tuy nhiên, tối qua Lazada cho biết chưa chuẩn bị kịp thủ tục cho quy định mới đối với shipper nên công ty phải đóng gian hàng một ngày.

“Kênh thương mại điện tử đang là chủ lực, nếu dừng hoạt động công ty không biết làm sao. Bên cạnh đó, xe hai bánh mà không giao được hàng là cả một vấn đề lớn đối với DN trong bối cảnh dịch phức tạp như hiện nay” - ông Thiện nói.

Tìm shipper khó khăn, siêu thị ngừng nhận đơn online ảnh 2
Khó khăn trong giao hàng online công ty Vĩnh Thành Đạt tạm đóng gian hàng trên Lazada.

Theo Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 phối hợp với các sở ngành địa phương xây dựng phương án cụ thể duy trì hệ thống giao nhận thương mại điện tử (TMĐT) báo cáo UBND các tỉnh, thành phố.

Trong trường hợp cần thiết, xây dựng thiết lập điểm tập kết hàng hóa cho TMĐT ngay tại các khu cách ly tập trung hoặc các khu vực cư dân bị phong tỏa.

Theo Cục TMĐT và Kinh tế số, thời gian qua, việc hạn chế nhân viên giao nhận hàng hóa TMĐT hoạt động (khác với hình thức vận chuyển người và shipper công nghệ) đã phần nào cắt đứt chuỗi lưu thông từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng. Điều này, khiến nhu cầu người dân tập trung đến các siêu thị, chợ truyền thống tăng, kéo theo nguy cơ lây nhiễm ở khu vực công cộng cao.

Với việc xây dựng, tổ chức phương án như trên sẽ giúp cơ quan địa phương quản lý được nhân viên giao nhận TMĐT thông qua các sàn và các công ty giao nhận TMĐT đăng ký. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân, hạn chế việc người dân ra đường và giảm áp lực đối với hệ thống phân phối truyền thống trong bối cảnh dịch bệnh.

Vì sao nhà cung cấp không thể giao hàng cho siêu thị?
Vì sao nhà cung cấp không thể giao hàng cho siêu thị?
(PLO)- Sáng ngày 26-7, việc tìm kiếm shippers giao hàng gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều shippers tắt ứng dụng hoặc hạn chế nhận đơn do việc di chuyển gặp trở ngại khi qua nhiều chốt kiểm soát trong thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm