Tiêu hủy 58 tấn chân gà đông lạnh bị hư hỏng

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cho biết, Cục Hải quan tỉnh Điện Biên vừa chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh tiêu hủy hai container chân gà đông lạnh với tổng trọng lượng 58 tấn.

Trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, số chân gà đông lạnh đã được tiêu hủy bằng cách đào hố sâu 4 m, diện tích 10x12 m, rắc vôi bột toàn bộ hố đào và xếp từng lớp chân gà đã phân hủy xuống hố, mỗi lớp lại rắc vôi bột và phun chất khử trùng.

Sau khi san lấp, kết hợp rắc vôi bột khử trùng và các hóa chất phòng dịch bệnh lây lan, lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo tại khu vực chôn lấp để bảo đảm không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Đồng thời giao UBND xã Sín Thầu hỗ trợ, phối hợp với Công ty TNHH HUHUI thương mại quốc tế thực hiện quản lý, kiểm tra định kỳ để kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố có thể xảy ra.

Tháng 5-2019, Đội tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện 110 kiện chân gà đông lạnh chờ vận chuyển trái phép qua biên giới.

Được biết, số hàng trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH HUHUI Thương mại quốc tế. Do trong quá trình vận chuyển thực hiện tái xuất hàng hóa qua lối mở A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên không bảo đảm an toàn nên đã bị tồn đọng, hư hỏng.

Sau khi nắm được thông tin trên, UBND tỉnh Điện Biên đã yêu cầu các sở, ban, ngành và các lực lượng vũ trang phối hợp với Công ty TNHH HUHUI xử lý tiêu hủy số hàng trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.