Tiết kiệm được tiền nhờ làm thủ tục qua bưu điện

Ngày 7-8, Bưu điện TP.HCM và Cục Đường thủy nội địa phía Nam ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực đường thủy nội địa qua dịch vụ bưu chính công.

Theo ký kết, bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC từ tổ chức, doanh nghiệp (DN) và người dân chuyển cho cơ quan Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Bưu điện nhận kết quả giải quyết TTHC từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chuyển cho tổ chức, DN và người dân.

Ngoài ra, với phần mềm kết nối với hệ thống của Cục Đường thủy nội địa phía Nam, các tổ chức, DN, người dân kiểm tra, theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ, kết quả theo hình thức trực tuyến.

Thời gian phát trả hồ sơ liên tỉnh từ ba đến năm ngày, giá 45.000 đồng/bộ. Tại TP.HCM, nội quận 25.000 đồng/bộ, liên quận ở TP.HCM 35.000 đồng/bộ.

Ông Hoàng Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, cho biết việc hợp tác giúp tiết kiệm chi phí cho người dân khi họ không cần đến trực tiếp nộp hồ sơ, nhận kết quả.

Hiện nay Chi cục cấp các bằng chứng chỉ chuyên môn cho người lái thủy nội địa của người dân khu vực phía Nam từ Quảng Ngãi đến Cà Mau với 35 tỉnh, thành. Và theo quy định từ nay đến 31-12-2019 phải thực hiện chuyển đổi bằng thuyền máy trưởng sang giấy chứng nhận khả năng chuyên môn mà khu vực phía Nam có trên 300.000 bằng thuyền máy trưởng theo quy định cần phải chuyển đổi.

Hằng năm riêng công tác đào tạo nâng hạn thuyền trưởng Chi cục cấp trung bình trên 10.000 bằng. Vì vậy, tiếp nhận, trao trả kết quả đến người dân thông qua bưu điện giúp tránh lãng phí tiền bạc, thời gian đi lại của người dân.

Việc nhận và trả kết quả qua bưu điện giúp người dân không mất nhiều tiền bạc, thời gian đi lại.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Phan Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, đề nghị cần nâng cao chất lượng cán bộ trong cấp, phát TTHC. Đặc biệt là cán bộ thụ lý hồ sơ phải có tâm huyết để ngăn ngừa tình trạng bằng giả. Vì hiện nay hiện tượng này nhiều, nếu như không làm chặt đầu vào… sẽ xảy ra hậu quả nghiêm trọng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm