Tiết kiệm chưa phải là hay, hãy đầu tư cho chính mình

Có nhiều quan điểm về việc sử dụng tuổi trẻ như thế nào cho hợp lý. Có người dành thời gian và tiền bạc để đi du lịch và làm những gì mình thích. Lại có quan điểm cho rằng người trẻ nên làm việc hết mình và nên chi tiêu hợp lý, chỉ hưởng thụ khi đã thành đạt.

Tuổi trẻ ngắn lắm

Giữa những cách nghĩ trái ngược đó thực ra có một điểm cân bằng. Hãy cứ sống hết mình, làm việc hết mình và trải nghiệm hết mình. Tuổi trẻ ngắn lắm, làm sao để sau này nhìn lại đừng hối tiếc…

Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư giá trị nhất

Chúng ta ít nhiều cũng một lần lập danh sách những điều phải làm trước tuổi 30 và thường có mục tiêu giống nhau là phải đặt chân tới một địa điểm mơ ước một mình hoặc với bạn bè người thân. Đó có thể là chuyến đi Đà Lạt với người yêu, chương trình trao đổi sinh viên ở nước ngoài, chuyến du lịch cùng ba mẹ, chuyến phượt “đâu cũng được” cùng hội bạn thân. Đi cho hết cái rộng dài của tuổi trẻ, đi để khám phá chân trời mới, đi để lưu lại những kỷ niệm thân thương một thời. Nhưng rồi nhiều người trong chúng ta cứ trì hoãn mãi kế hoạch trên giấy, dặn lòng đợi đến khi tài chính đầy đủ rồi hẵng đi.

Đầu tư vào chính mình

Đã qua rồi suy nghĩ “ăn bữa nay lo bữa mai”, chúng ta có đầy rẫy những áp lực trong cuộc sống, tiết kiệm không còn là giải pháp “số một” nữa. Có những lúc chúng ta chỉ muốn tự thưởng cho mình một chuyến đi xa để khám phá những nền văn hóa mới lạ.

Hãy cứ trải nghiệm thật nhiều, quan sát và cảm nhận cuộc sống bằng mọi giác quan. Một chuyến đi xa bằng máy bay không tốn kém như chúng ta thường nghĩ. Không chỉ lên kế hoạch và săn vé rẻ từ sớm, chúng ta còn có thể tận dụng các chương trình ưu đãi nhiều vô cùng từ hãng hàng không, thậm chí giờ đây còn có thể trả góp vé máy bay.

Vé máy bay cũng có thể trả góp?

Bạn Đỗ Bích Hà (Hà Nội) tỏ ra khá bất ngờ khi lần đầu biết đến khái niệm vé máy bay trả góp. Vào trang chủ Hãng hàng không Vietjet (www.vietjetair.com) để xem giá vé cho nhóm bạn đi du lịch Phú Quốc vào tháng 9 sắp tới, Hà thấy mục thanh toán có thêm lựa chọn mới là “Trả góp với HD SAISON”.

Từ tháng 6, Vietjet tích hợp tính năng mới “Trả góp với HD SAISON”

Chỉ cần vài cái click, Hà đã có thể gửi yêu cầu để được “Bay trước, trả tiền sau”. Sau vài tiếng, Công ty tài chính HD SAISON sẽ gửi email và tin nhắn thông báo khoản vay hơn 13 triệu đồng của Hà đã được duyệt, bạn cần đem CMND tới điểm bán hàng của HD SAISON ở gần nhà để hoàn thành thủ tục trước khi chính thức xuất vé (HD SAISON có hơn 14.000 điểm bán hàng trên toàn quốc để khách hàng lựa chọn). Vậy là nhóm bạn của Hà có thể “ứng tiền” từ công ty tài chính để có một chuyến đi xa cùng nhau. Khoản vay được trả dần trong 18 tháng, tính ra số tiền trả hàng tháng cũng không quá lớn.

“Thi thoảng mình vẫn lên website hãng máy bay để săn vé rẻ, nhưng có khi thấy vé rẻ cũng không dám đặt vì chưa đủ tiền. Nhưng bây giờ có thể trả góp vé máy bay, bớt lo lắng chuyện tiền nong”, Hà chia sẻ.

Hà khá tự tin với kế hoạch mỗi năm sẽ đi du lịch bằng máy bay ít nhất một lần để làm phong phú thêm trải nghiệm tuổi thanh xuân của mình. Hằng tháng, Hà chỉ cần dành một phần thu nhập để trả góp vé máy bay.

 

Để mua vé máy bay trả góp, cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập www.vietjetair.com để đặt vé.

Bước 2: Chọn phương thức thanh toán “Trả góp với HD SAISON” và điền đầy đủ "Đơn đăng ký vay".

Bước 3: HD SAISON sẽ liên lạc khách hàng để xác nhận thông tin.

Bước 4: Ký hợp đồng vay và nhận mã xác nhận hành trình bay.

Không cần trả trước hay chứng minh thu nhập, khách hàng có thể mua một hay nhiều vé máy bay trên tất cả các chặng bay nội địa và quốc tế của Vietjet, khoản vay từ 2 tới 15 triệu đồng, thời gian trả góp từ 6 tới 18 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm