Tiếp tục kiểm tra thuế đối với hộ kinh doanh Khaisilk

Cục Thuế TP Hà Nội vừa cho biết sau khi có thông tin báo chí phản ánh về tình trạng hộ kinh doanh Khaisilk đã vi phạm nhãn mác, hàng Trung Quốc nhưng lại dán mác “Made in Viet Nam”, nghi ngờ về sự trung thực trong khai và nộp thuế, Cục Thuế TP Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra về tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của đơn vị này.

Kết quả cho thấy hộ kinh doanh tại 113 Hàng Gai, Hà Nội do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ, bắt đầu kinh doanh từ tháng 1-2004 với ngành nghề đăng ký kinh doanh là bán vải lụa, quần áo, túi xách. Về việc thực hiện nghĩa vụ thuế, Cục Thuế cho biết hộ kinh doanh này đã kê khai và nộp thuế đúng hạn, có tăng trưởng qua các năm và không nợ thuế.

Cụ thể, năm 2015 nộp 234 triệu đồng, năm 2016 nộp hơn 241,6 triệu đồng, chín tháng đầu năm 2017 đã nộp hơn 211,2 triệu đồng.

Liên quan đến cửa hàng này, trước đó Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội lập đoàn kiểm tra số 1 do Đội QLTT số 14 chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra vì nghi ngờ cơ sở này bán hàng hai nhãn mác.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Thu Nga cho biết cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất. Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20-10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "made in China", sau đó may nhãn "Khaisilk - made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa cửa hàng này đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán bốn chiếc và còn tồn 56 chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm