Tiền đồng đang bền bỉ giữ giá

Việc tiền đồng giữ giá trị một cách liên tục ổn định nhờ vào việc tăng trưởng xuất khẩu cao so với nhập khẩu giảm dẫn đến thặng dư thương mại rất tốt.
Theo thống kê của Tổng cục Hải, tỉ giá giữa tiền đồng và USD vẫn giữ ở mức 23.090 đồng/USD. Nửa đầu tháng 8, cán cân thương mại của Việt Nam thặng dư 1,7 tỉ USD, đã giúp lũy kế thặng dư thương mại lên tới 10,1 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Con số này cao hơn rất nhiều mức 3,08 tỉ USD của cùng kỳ 2019. 
Công ty chứng khoán SSI đánh giá, tác động tiêu cực của dịch bệnh không tác động mạnh đến xuất khẩu như dự báo. Một số lĩnh vực tưởng chừng bị dịch bệnh hạ gục như thuỷ sản, đồ gỗ vẫn tăng trưởng xuất khẩu tốt trong tháng 8, trong khi đó dệt may và da giày trên con đường hồi phục.
Nguồn cung ngoại tệ khá dồi dào, Ngân hàng Nhà nước liên tục mua vào ngoại tệ từ đầu tháng 8 đến nay. Đồng USD vẫn chịu áp lực giảm giá trên thị trường quốc tế và tháng 8 thường là cao điểm xuất khẩu của Việt Nam nên cung cầu ngoại tệ trong nước vẫn thuận lợi, tỉ giá dự kiến sẽ tiếp tục đi ngang trong thời gian đến.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm