Tiền đổ về quá nhiều, sàn chứng khoán phải 'ngắt cầu dao'

Chiều ngày 1-6, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) ra thông báo, do giá trị giao dịch phiên sáng vượt mức 21.700 tỉ đồng dẫn đến tình trạng báo động hệ thống.
Do đó, phiên giao dịch chiều sẽ ngừng thực hiện. Giá đóng cửa chứng khoán ngày 1-6 là giá khớp lệnh cuối cùng trong buổi sáng.
HOSE đã lần đầu tiên sử dụng công cụ "ngắt cầu dao" để đảm bảo an toàn hệ thống. Lý do này, khá lạ vì thông thường các nước chỉ sử dụng công cụ này một khi thị trường phản ứng quá tiêu cực, các nhà đầu tư đồng loạt bán tháo, và việc dừng giao dịch nhằm giúp nhà đầu tư bình tĩnh hơn.
Trong khi đó, tiền đang vào mạnh hệ thống của HOSE, và mức tiền sáng nay chưa đạt trị giá 1 tỉ USD, theo như mức bình quân hằng ngày trên sàn HOSE từ nhiều tháng qua.
Cũng trong sáng nay, Công ty chứng khoán SSI đã xác nhận có phát sinh lỗi với các hệ thống giao dịch trực tuyến.
Cụ thể, các hệ thống giao dịch trực tuyến của SSI, bao gồm Web Trading, Mobile Trading, Pro Trading, iBoard Web, iBoard App có hiện tượng khách hàng không đăng nhập được hoặc đăng nhập được nhưng thông tin tài khoản hiển thị chậm và không đặt được lệnh.
Phiên giao dịch sáng ngày 31-5, nhiều nhà đầu tư đã phản ánh hệ thống giao dịch của HOSE cũng rất chậm, không đặt được lệnh.
Đây là tình trạng của HOSE trong nhiều tháng qua mà đến nay vẫn chưa khắc phục được, trong khi thị trường tăng trưởng rất mạnh, khiến nhà đầu tư gặp nhiều thiệt thòi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm