Tiền châu Á đồng loạt tăng theo đà tăng của chứng khoán

Một nhà buôn Indonesia đang đổi ngoại tệ. (Ảnh AFP.)

Một nhà buôn Indonesia đang đổi ngoại tệ. (Ảnh AFP.)

Chỉ số chứng khoán của các thị trường chứng khoán lớn nhất châu Á hôm nay tăng điểm khá mạnh.

Nhiều nhà đầu tư ở các châu lục khác đã đổ tiền vào nơi đây để mua các cổ phiếu đang giao dịch bằng các đồng tiền châu Á. Do vậy, các đồng tiền liên quan tại châu Á đã tăng mạnh.

Tăng giá đáng chú ý nhất là đồng đôla của Singapore. Đồng tiền này tăng lên mức 1,488SD đổi 1USD, mức cao nhất kể từ tháng 8/1997 tới nay.

Đồng yen Nhật cũng tăng mạnh lên mức 115,24 yen đổi 1USD vào đầu giờ chiều nay (28/9), tăng khá so với mức 115,63 yen đổi 1USD trong phiên giao dịch liền trước đó. Nhật cũng là nơi có thị trường chứng khoán phát triển mạnh và giao dịch vô cùng sôi động của châu Á.

Đồng peso của Philippines cũng tăng lên mức 44,97 peso đổi 1USD. Tính chung cả tháng qua, đồng tiền này đã tăng được 3,5%, mức tăng mạnh nhất tính theo tháng kể từ 6 năm nay.

Đồng ringgit của Malaysia cũng tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng nay. Đồng Baht Thái đang tiếp tục chuỗi ngày tăng giá liên tiếp kéo dài, với mức gần nhất là 34,26 Baht đổi 1USD.

Trong xu thế chung đó, các đồng tiền khác như rupee của Ấn Độ, đồng won của Hàn Quốc và đôla của vùng lãnh thổ Đài Loan cũng tăng trong ngày hôm nay.

Nhat Vy<EM> ( Theo VietNamNet)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm