Tiền ảo bitcoin tăng giá ngạc nhiên 'nhờ' dịch Corona


Theo trang thông tin dữ liệu tiền điện tử CoinMarketCap, ngày 9-2, khối lượng bitcoin giao dịch đạt hơn 37 tỉ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức trên 183 tỉ USD.
Giá đồng tiền ảo bitcoin đang giao dịch đã lên mức 10.075 USD, tăng 2,96%. Dù mức tăng hơn 7% trong tuần là khá ấn tượng, song các nhà giao dịch chuyên nghiệp tin rằng bitcoin sẽ tăng cao hơn nữa trong những tuần tới.
Công ty nghiên cứu thị trường Fundstrat Global Advisors (Mỹ) cũng cho rằng bitcoin có thể sẽ sớm giao dịch trong phạm vi 10.000-11.000 USD.
Một số tiền ảo khác như Ethereum, Litecoin, EOS, Binance Coin… tăng khá từ 2% đến 5%.

Một chuyên gia tài chính cho rằng dịch Corona ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, nhiều nhà đầu tư sẽ tìm đến những kênh đầu tư như vàng, tiền ảo... Vì vậy, điều đó lý giải đồng tiền ảo bitcoin lại bắt đầu tăng trở lại khi các nhà đầu tư có thể quay lại đầu tư.

Tại Việt Nam, dù tiền ảo chưa được công nhận nhưng được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.