Tỉ phú thịt heo kiếm bộn tiền nhờ... cơn bão dịch tả

Một tỉ phú Trung Quốc đã tăng tài sản gấp 3 lần chỉ sau một năm nhờ vào dịch tả heo châu Phi đang càn quét tại Trung Quốc.
Cơn bão dịch tả heo đang càn quét và phá tan chuỗi cung ứng heo của Trung Quốc, nhưng sự tăng giá khủng khiếp của thịt heo đang mang lại sự giàu có cho ông Qin Yinglin, Chủ tịch HĐQT Muyuan Foods.
Thống kê mới nhất của Hurun, một viện nghiên cứu, có trụ sở tại Thượng Hải chuyên xếp hạng các tỉ phú Trung Quốc, cho thấy ông Qin Yinglin đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc từ thứ hạng 70 lên 15 chỉ sau một năm, nhờ vào giá trị tài sản tăng gấp 3 lần lên đến 14 tỉ USD, cũng vì thắng lớn trong cơn đại dịch tả heo.
Theo Forbes, ông Qin Yinglin được xếp hạng thứ 452 trong danh sách các tỉ phú USD của thế giới, với tổng giá trị tài sản là 13,7 tỉ USD.
Ông được Forbes đưa vào bảng xếp hạng tỉ phú USD vào năm 2016, khi đó tài sản của ông chỉ mới là 1,3 tỉ USD. Ông được xem là một tỉ phú tự thân. Là một kỹ sư nông nghiệp, ông gầy dựng công ty thuở ban đầu chỉ có 22 con heo và từng bước vươn lên một công ty chăn nuôi hàng đầu tại Trung Quốc. Và trong một năm qua, khi đại dịch tả heo bùng phát, công ty của ông đã bán ra 5,8 triệu con heo.
Khả năng tài sản của ông Qin Yinglin sẽ tiếp tục tăng mạnh, vì Trung Quốc cảnh báo thiếu hụt nguồn cung heo sẽ trở nên nghiêm trọng vào nửa đầu năm 2020.
Trung Quốc sẽ đối mặt với việc thiếu hụt 10 triệu tấn thịt heo, con số mà cả thế giới gom lại cũng không đủ cung cấp cho thị trường Trung Quốc. Và giải pháp hiện nay chỉ còn cách là tăng nuôi tại thị trường nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm