Tỉ phú Jeff Hoffman nói chuyện khởi nghiệp tại Đà Nẵng

Hội nghị và triển lãm sẽ diễn ra trong hai ngày 21 và 22-7, với hơn 2.000 lượt khách tham dự, 70 gian hàng triển lãm. Hội nghị sẽ có 25 bài phát biểu, phiên thảo luận, tọa đàm từ hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp quốc tế và trong nước với chủ đề “Đà Nẵng - Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo bên bờ biển - Innovation hub by the sea”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, khẳng định: “Lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng cam kết rằng trong năm 2017 sẽ nỗ lực để xây dựng và hoàn thiện một kế hoạch phát triển khởi nghiệp giai đoạn 2016-2020. Làm sao để đến năm 2020 xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố khởi nghiệp thực thụ”.

Các doanh nhân quốc tế chia sẽ về khởi nghiệp trong buổi tọa đàm về hệ sinh thái khởi nghiệp mới nổi: Bài học từ Châu Á-Đông Nam Á. Ảnh: KIỀU VŨ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, cho hay xuất phát từ nhận thức về vai trò của hoạt động khởi nghiệp, hoạt động đổi mới sáng tạo, chúng tôi đã nhanh chóng đưa ra quyết định thành lập hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng.

Chủ trương của TP là ưu tiên phát triển về công nghiệp dịch vụ, đặc biệt là mảng dịch vụ du lịch và giải trí, công nghệ cao.

“Chúng tôi cũng đã hỗ trợ, thúc đẩy, xúc tiến việc tạo ra và kết nối các nguồn lực về ngân sách, tài chính, con người để hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp. Hỗ trợ cho vườn ươm, hỗ trợ cho hoạt động của hội đồng điều phối cũng như thúc đẩy trào lưu khởi nghiệp tại Đà Nẵng”-  ông Thơ nói.

Tỉ phú thế giới Jeff Hoffman chia sẽ về con đường khởi nghiệp của mình để truyền cảm hứng cho các ý tưởng, doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Ảnh: MAI HỒ

Được biết tính đến cuối năm 2016, Đà Nẵng có khoảng 19.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó, số lượng DN nhỏ và vừa chiếm tỉ lệ hơn 98%, mục tiêu của TP đến năm 2020 là có trên 35.000 DN.

Đặc biệt, hội nghị khởi nghiệp sáng nay có sự xuất hiện của tỉ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman. Ông Jeff Hoffman chính là nhà sáng lập và điều hành nhiều công ty như Priceline.com, uBid.com, ColorJar... và là diễn giả toàn cầu về khởi nghiệp và sáng tạo.

Ông Jeff Hoffman cho biết: “Tôi hào hứng được làm người truyền chút cảm hứng cho thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam trên hành trình lướt sóng về phía khơi xa. Người Việt Nam rất giỏi, rất thông minh. Các bạn trẻ Việt Nam rất nhiều ý tưởng sáng tạo. Cái các bạn thiếu chính là một hệ sinh thái khởi nghiệp, một sự hỗ trợ.”

Lời cuối của bài tham luận tại sự kiện, ông Jeff nói rằng: “Điều quan trọng nhất không phải là các bạn bắt đầu từ đâu, mà chính là các bạn sẽ làm gì”.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, 10 dự án (trong đó có 1 dự án đến từ Hàn Quốc) của cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp sẽ vào vòng chung kết để tranh tài. Giải thưởng cuộc thi lên đến 200 triệu đồng, và sự kiện này là cơ hội để các dự án gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm.

Ông trùm ấy là Jeff Hoffman, người tạo ra những cỗ máy check-in tự động của hệ thống hàng không thế giới, sau đó cùng các đồng đội tạo ra một đế chế hùng mạnh mang tên Priceline, nơi nắm giữ những hệ thống hỗ trợ du lịch phổ biến nhất: Booking.com, Hotel.com và rồi mua lại cả Agoda.com.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm