Tỉ phú Jack Ma sẽ nói chuyện với sinh viên Việt Nam

Nguồn tin từ đơn vị tổ chức Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam xác nhận với Zing.vn tỉ phú Jack Ma đã đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ riêng.

Dự kiến ngày 6-11, tỉ phú Jack Ma sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó là buổi làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng.

Cùng ngày, ông chủ Alibaba sẽ tham dự Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam khai mạc vào sáng 6-11. Trong chương trình, tỉ phú sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hóa của Alibaba.

Sau đó, vào cuối buổi chiều, tỉ phú này sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam. Jack Ma cũng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Tỉ phú Jack Ma sẽ nói chuyện với sinh viên Việt Nam ảnh 1
Máy bay của tỉ phú Jack Ma đỗ tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VNE

Jack Ma là tỉ phú tự thân nổi tiếng của Trung Quốc. Ông sinh năm 1964 tại Hàng Châu, từng là giáo viên tiếng Anh trước khi đồng sáng lập hãng thương mại điện tử Alibaba năm 1999.

Ngoài thương mại điện tử, Alibaba còn hoạt động trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, thanh toán online, điện toán đám mây, logistics và phim truyện.

Tháng 8 vừa qua, Forbes bình chọn Jack Ma đứng đầu bảng trong danh sách các tỉ phú ở châu Á, với khối tài sản lên tới 37,4 tỉ USD. Theo thống kê từ trang USA Today, ông hiện là người giàu thứ 18 trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm