Thủy điện Đạ Dâng được thi công trở lại sau một năm bị sập

Sáng 16-10, ông Đặng Vũ Dũng - Trưởng phòng Quản lý điện năng (Sở Công Thương, tỉnh Lâm Đồng) cho biết Chính phủ đã cho phép chủ đầu tư dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo được thi công trở lại những hạng mục còn dang dở khu vực bên ngoài đường hầm. Còn bên trong đường hầm chỉ được phép thi công khi có kết luận của cơ quan chức năng về thiết kế, an toàn hầm thủy điện.

Ngoài ra, để khởi động lại dự án, chủ đầu tư là Công ty Long Hội phải hoàn trả chi phí phục vụ công tác cứu hộ tại hầm Đạ Dâng với số tiền khoảng 2,7 tỉ đồng.

Theo ông Dũng, các khâu kiểm tra, thẩm định sẽ được tiến hành chặt chẽ. Những khâu liên quan đến ngành nào thì ngành đó sẽ chủ trì nhưng phải thông qua các ngành khác để xin ‎ý kiếnCác đơn vị tư vấn, giám sát thiết kế được kiểm tra năng lực chuyên môn theo đúng quy định. 

Công tác cứu hộ trong vụ  sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Ảnh TL

Thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo thuộc địa bàn huyện Lạc Dương và huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) do Công ty Long Hội làm chủ đầu tư với tổng vốn ước tính 474 tỉ đồng, tổng công suất thiết kế của cả hai nhà máy Đạ Dâng và Đạ Chomo là 22kw.

Cuối năm 2014, nhóm công nhân đang làm việc thì phần trần mái của đường hầm Đạ Dâng bị sập, lấp kín một đoạn khoảng 35 m. 12 công nhân bị mắc kẹt bên trong. Sau hơn 80 giờ, nhóm công nhân được giải cứu an toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm