Thưởng Tết tại KCN TP.HCM: Cao nhất 950 triệu đồng

Đây là số liệu báo cáo về tình hình chăm lo và thưởng Tết từ 400 doanh nghiệp do Hepza quản lý. Ông Trần Công Khanh, Trưởng phòng Quản lý lao động thuộc Hepza, thông tin ngày 18-1. 

Cụ thể mức tiền thưởng Tết âm lịch 2018 cao nhất thuộc về một doanh nghiệp trong nước, khoảng 950 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là gần 354 triệu đồng.

Tiền thưởng Tết đối với công nhân làm việc đủ từ 12 tháng, đa số có mức tiền thưởng là một tháng lương. Như vậy, đối với doanh nghiệp trong nước là tương đương 6,5 triệu đồng, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là hơn 7,8 triệu đồng.

Mức thưởng thấp nhất của công nhân tại các KCX-KCN TP là 3,9 triệu đồng.

Trước đó, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã công bố mức thưởng Tết "khủng" nhất 1,5 tỉ đồng thuộc về một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. 

Ông Trần Công Khanh, Trưởng phòng Quản lý lao động thuộc Hepza, thông tin về thưởng Tết năm 2018. Ảnh: P.ĐIỀN

Ông Khanh thông tin thêm ngoài thưởng Tết, các doanh nghiệp còn hỗ trợ hơn 73 tỉ đồng để chăm lo Tết cho công nhân lao động, trong đó hỗ trợ 6.000 vé xe cho công nhân có quê nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi các đợt bão lũ vừa qua với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

Cùng đó, các doanh nghiệp và các cấp công đoàn còn trao hàng ngàn phần quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân nuôi con nhỏ, công nhân bị mất việc với số tiền hơn 46 tỉ đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tổ chức bốc thăm trúng thưởng và lì xì Tết cho công nhân lao động...

Cá biệt, Tết năm nay có hai doanh nghiệp tại ngành dệt và may mặc gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nên không có điều kiện để chăm lo Tết cho công nhân. Cụ thể, Công ty TNHH Dệt kim Fenix Việt Nam (KCX Linh Trung I, Thủ Đức) đang làm thủ tục phá sản và đang nợ BHXH hơn 8,3 tỉ đồng. Công ty TNHH Nam Phương vốn đầu tư Hàn Quốc (KCN Tây Bắc, huyện Củ Chi) ngoài nợ lương còn nợ BHXH hơn 26 tỉ đồng.

"Hiện tổ chức công đoàn đang lập danh sách công nhân bị mất việc tại hai công ty này để tính toán phương án hỗ trợ dịp Tết. Dự kiến các công nhân ở hai công ty này sẽ được hỗ trợ phần quà trị giá 600.000 đồng" - ông Khanh chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.