Thương nhân chợ Bình Điền khóc ròng vì sự cố làm cá, mực hư hỏng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-9, mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip ghi nhận hình ảnh tiểu thương tại nhà lồng K, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền khóc ròng vì một số tủ đông chứa thủy hải sản như cá, mực một nắng bốc mùi, hư hại, dàn tủ đông bị bung nắp…

Số lượng hàng hóa bị hư hại lên đến cả tấn, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Sự cố xảy ra trong thời gian chợ ngưng hoạt động vì dịch COVID-19.

Về vấn đề này, đại diện chợ đầu mối Bình Điền cho biết, do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên từ ngày 5-7 chợ đầu mối này đã tạm dừng hoạt động. Ngày 6-7, toàn bộ tiểu thương tạm ngừng việc tiếp nhận hàng hóa vào chợ. Đồng thời, thực hiện vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ chậm nhất là 20 giờ cùng ngày.

Chủ vựa gọi điện thoại cho người thân khi chứng kiến hàng hóa của mình bị hư hỏng. Ảnh cắt từ clip

Trong thời gian chợ ngưng hoạt động, công ty quản lý chợ không cúp điện. Trong hợp đồng thuê với bên B (thương nhân), công ty chợ Bình Điền ghi rõ bên B bảo quản mặt bằng và tài sản tại địa điểm kinh doanh. Bên A cho thuê mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự và cung cấp điện, nước.

Thương nhân có số hàng hóa bị hư hại trên là bà TTN. Bà N. thuê ba ô vựa gồm K2-33, 34, 35, trong đó ô vựa K-35 có 10 tủ đông để chứa hàng hải sản. Sự cố xảy ra khiến hàng hóa trong sáu tủ đông bị hư hại, số hàng trong bốn tủ còn lại bình thường. 

Ngày 16-9, ban quản lý chợ Bình Điền phát hiện tại ô sạp của bà N có sự cố bất thường nên đã liên lạc, mời bà N lên cùng làm việc. Tại thời điểm kiểm tra, các ô vựa K2-33, 34 hệ thống điện hoạt động bình thường, riêng ô vựa K2-35 bị mất điện.

Khi kiểm tra phát hiện có một tủ đông dung tích 1143 lít (trong tổng số 10 tủ) bị rò điện làm nhảy CB tổng của ô vựa này, dẫn tới sáu thiết bị khác không hoạt động.

Đại diện chợ Bình Điền cho biết mỗi ngày đều có bảo vệ đi kiểm tra an ninh. Trước đó, thời điểm bà N xin lãnh đạo chợ cho đưa hàng hóa ra ngoài thì toàn TP đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16+, khu vực này bị phong tỏa, chợ đã đóng nên bất khả kháng.

"Đây là thiệt hại ngoài hợp đồng không ai mong muốn. Tuy nhiên, chúng tôi có thiện chí cùng xem xét và trao đổi với bà N dựa trên khuôn khổ cho phép của chợ" - đại diện chợ Bình Điền nói. 

Khu nhà lồng K có 146 ô vựa với 129 thương nhân đăng ký hoạt động. Hiện có hơn 30 ô vựa còn hàng hóa trong nhà lồng chợ. Sau khi xảy ra sự việc, các thương nhân khác xin kéo hàng hóa ra khỏi chợ và quản lý đang giải quyết các yêu cầu này. Được biết hàng hóa trong các ô vựa còn lại không bị hư hao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm