Thương hiệu Việt nào được người dân mua nhiều nhất ?

Ngày 11-6, Hãng nghiên cứu thị trường Worldpanel công bố Top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)Top 10 thương hiệu trong các lĩnh vực sức khỏe & sắc đẹp; Sản phẩm chăm sóc gia đình; Thực phẩm; Đồ uống; Sữa và các sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở thành thị bốn thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Nông thôn Việt Nam.

Top 10 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhấtthành thị bốn thành phố chính và nông thôn Việt Nam năm 2019 thì Unilever, Vinamilk và Masan Consumer năm thứ 7 liên tiếp duy trì vị trí dẫn đầu trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất.

Riêng Vinamilk duy trì phong độ ở top 1 và top 3 lần lượt trong bảng xếp hạng ở thành thị bốn thành phố chính và nông thôn phần lớn nhờ vào những thương hiệu mạnh như Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam. Hơn thế, Vinamilk có thể giành thêm 6,5 triệu lần được chọn mua bởi người tiêu dùng ở khu vực nông thôn trong năm qua.

Trong khi đó, Nestlé tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật khi là nhà sản xuất duy nhất duy trì được sự tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng (CPRs-được tính dựa trên tiêu thụ FMCG tại nhà) tích cực trong bảng xếp hạng ở cả hai khu vực thành thị bốn thành phố lớn và nông thôn.

Thành công này chủ yếu đến từ sự tăng trưởng của thương hiệu Milo thông qua rất nhiều các hoạt động truyền thông và tiếp thị trong năm 2018….

Nghiên cứu Brand Footprint 2019 thước đo chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng 

Về Top 10 thương hiệu  được chọn mua nhiều nhất ở thành thị bốn thành phố chính và nông thôn. 

Lĩnh vực thực phẩm: Hảo Hảo và Nam Ngư là hai thương hiệu được chọn mua nhiều nhất. Ngoài việc có mức độ nhận biết thương hiệu và hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, các thương hiệu này vẫn thu hút người tiêu dùng tốt nhờ nắm bắt được các xu hướng mới nhất. Chẳng hạn Hảo Hảo đẩy mạnh việc phát triển thêm nhiều hương vị mới cho sản phẩm tiện lợi của mình như mì ly…

Lĩnh vực thức uống: Coca-Cola duy trì vị trí đầu bảng trong top 10 thương hiệu thức uống, được chọn mua nhiều nhất với 10 triệu lần bởi 70% hộ gia đình ở khu vực thành thị.

Xét về điểm tiếp cận người tiêu dùng CRPs, Nescafé tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng cà phê, giữ vững vị trí số hai tại khu vực nông thôn cũng như vị trí số ba tại khu vực thành thị.

Bia Saigon lần nữa là thương hiệu thu hút nhiều người mua mới nhất năm thứ hai tại nông thôn, với thêm hơn 700 nghìn hộ gia đình mới. Nhờ đó, thương hiệu này giữ được vị trí số một và đạt được mức tăng trưởng CRPs cao nhất 18% trong bảng xếp hạng lĩnh vực thức uống tại nông thôn.

Lĩnh vực Sữa và sản phẩm thay thế sữa Vinamilk tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất, với điểm CRPs vượt qua mọi đối thủ ở cả thành thị và nông thôn.

Một ngôi sao sáng khác là Milo, không chỉ có mặt trong top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở thành thị bốn thành phố, mà còn mở rộng độ phủ sóng ở cả nông thôn với mức tăng trưởng mạnh mẽ về CRPs là 19%.

Đáng chú ý Zott Monte và Grow Plus+ là hai thương hiệu mới đặt chân vào Top 10 thương hiệu được mua nhiều nhất ở lĩnh vực sữa và sản phẩm thay thế sữa. Grow Plus+ đến từ NutiFood là một thương hiệu nội về sữa bột pha sẵn.

Hai ngành hàng này chủ yếu nhắm đến phân khúc trẻ em và đang phát triển rất nhanh tại thị trường Việt Nam, nhờ mang lại các giá trị dinh dưỡng cũng như sự tiện lợi khi sử dụng sản phẩm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm