Thuê nước ngoài giám sát trang trại hữu cơ Việt Nam

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Mùa, đơn vị sở hữu hệ thống thực phẩm hữu cơ Organica, đã ký hợp đồng hợp tác với công ty TNHH Peterson Services (Hà Lan) để cùng phát triển hệ thống trang trại hữu cơ tại Việt Nam.

Đại diện Công ty Mùa cho biết sẽ giao Peterson nhiệm vụ tư vấn, quản lý và đánh giá nội bộ các trang trại hiện có của Organica và hệ thống trang trại liên kết mà Organica phát triển trong thời gian tới nhằm đảm bảo các hoạt động tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu canh tác hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Liên minh châu Âu (EU).

Phạm vi tư vấn cũng liên quan đến các hoạt động của các nhà sơ chế, đóng gói tại trang trại cũng như tại kho của hệ thống Organica tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành khác.

Hiện Organica đã có ba trang trại đạt chứng nhận hữu cơ của USDA và EU tại Long Thành (Đồng Nai), Lạc Dương (Lâm Đồng) và Ba Vì (Hà Nội). Đồng thời hệ thống này cũng đang phát triển ba trang trại mới tại Đắk Nông, Hà Nội, Đà Nẵng theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế và sẽ đánh giá lấy chứng nhận trong thời gian tới.

Về hệ thống bán lẻ, Organica là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình chuỗi bán lẻ thực phẩm hữu cơ với ba cửa hàng tại TP.HCM và một ở Đà Nẵng.

Khách hàng tham quan trang trại được chứng nhận hữu cơ của Mỹ và EU.

Như vậy, mỗi trang trại mà Organica tham gia hiện nay sẽ có bốn hệ thống quản lý và giám sát chất lượng đồng thời nhưng độc lập với nhau.

Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc hệ thống thực phẩm hữu cơ Organica, cho biết việc lựa chọn Peterson, một đơn vị tư vấn quốc tế có nhiều năm hỗ trợ quản lý và triển khai các trang trại hữu cơ trên khắp thế giới, sẽ giúp các trang trại của Organica làm đúng ngay từ đầu các yêu cầu của tiêu chuẩn hữu cơ mà các tổ chức chứng nhận đưa ra cũng như đảm bảo và duy trì quy trình sản xuất, chứng nhận sản phẩm trong suốt thời gian hoạt động.

Cũng theo bà Thảo, việc thuê thêm bên thứ ba để quản lý không những giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm làm ra đạt các yêu cầu cao nhất về hữu cơ trên thế giới mà còn giúp cho Organica yên tâm hơn trong hoạt động bán hàng. Các tiêu chuẩn canh tác hữu cơ uy tín trên thế giới như USDA, EU organic farming luôn có những biến đổi và bổ sung để ngày càng hoàn thiện hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.