Thực hư Hòa Bình bị đối tác ngoại thâu tóm

Tại đại hội, các cổ đông đã nêu câu hỏi có một tập đoàn bất động sản đang thông qua một quỹ đầu tư gom cổ phiếu Hòa Bình nhằm thâu tóm công ty, liệu điều này có đúng hay không?
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Hòa Bình, cho biết qua nghiên cứu danh sách cổ đông nhưng không thấy cổ đông nào chiếm tỉ lệ trọng yếu để có thể có đủ lực tiến hành thâu tóm Hoà Bình. 
"Nhiều doanh nghiệp bất động sản đề nghị ký hợp đồng hợp tác chiến lược nhưng chúng tôi từ chối vì sẽ hạn chế hoạt động của Hoà Bình. Mặt khác, công ty có hơn 40 công ty bất động sản là khách hàng nên không cần thiết phải có  hợp tác chiến lược"- ông Hải cho biết.
Theo ông Hải, việc kinh doanh trong giai đoạn này rất khó khăn do cạnh tranh giảm giá với đối thủ, nhiều dự án vướng thủ tục pháp lý kéo dài khiến chi phí quản lý tăng. Ngoài ra, chi phí nguyên vật liệu gia tăng cũng ảnh hưởng tới lợi nhuận của công ty.
"Tuy nhiên Hoà Bình vẫn duy trì được tăng trưởng doanh thu. Bối cảnh COVID-19 còn là cơ hội cho công ty nhanh chóng chuyển đổi số, cũng như đón đầu các dự án công khôi phục nền kinh tế trong thời gian đến"- ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm