Thực hư Bia Sài Gòn được bán cho công ty Trung Quốc

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 2-10, phóng viên đặt câu hỏi: Vừa qua có thông tin Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có bán vốn cho Trung Quốc. Xin hỏi Bộ Công Thương, tin này có xác thực hay không? Nếu không đúng thì người phát tán tin này có bị xử lý hay không?

Trỏ lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã bác bỏ thông tin Sabeco bán vốn cho doanh nghiệp Trung Quốc. Theo ông Hải, Sabeco hiện có hai cổ đông chính là Công ty TNHH Vietnam Beverage (thuộc ThaiBev của Thái Lan) nắm giữ 53,59% và Bộ Công Thương nắm giữ 36% cổ phần, các cổ đông khác nắm 10,41%.

“Chúng tôi khẳng định mọi thông tin về việc Sabeco được bán cho công ty của Trung Quốc là không đúng sự thật” - ông Hải nói và giải thích thêm: Sở dĩ Nhà nước Việt Nam giữ lại 36% vốn tại Sabeco là để nắm quyền phủ quyết các vấn đề quan trọng khi trình ra hội đồng quản trị.

Ông Hải nhấn mạnh: “Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương luôn ủng hộ các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật. Nhà nước Việt Nam hiện đầu tư vốn tại nhiều doanh nghiệp, việc phát tán tin tức sai sự thật về doanh nghiệp có vốn nhà nước sẽ làm ảnh hưởng đến lợi ích của Nhà nước. Do đó, đối diện với các tin đồn sai sự thật, các doanh nghiệp cần thu thập bằng chứng gửi các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý theo quy định, thậm chí sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra".

Cũng tại buổi họp báo này, phóng viên đặt câu hỏi: Vừa rồi có đơn tố cáo Tập đoàn Asanzo về hành vi giả mạo chứng nhận công nghệ. Vụ việc này đã được Bộ Công an xử lý như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô nói: Asanzo là vụ án phức tạp, liên quan đến Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường và công nghệ… để xác định có tội hay không có tội. Cho nên Bộ Công an đã chỉ đạo điều tra phối hợp với các bộ, ban, ngành xác minh làm rõ sai phạm của Tập đoàn Asanzo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm