Thủ tướng trao Huân chương Lao động cho Công ty sữa TH

Chiều 22-2, tại xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Tập đoàn TH tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên và Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng- Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Đồng Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng- Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP thực phẩm sữa TH.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP thực phẩm sữa TH.

Huân chương là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực và cống hiến của Công ty và của Tập đoàn TH sau 9 năm đi vào hoạt động.

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An cùng Tập đoàn TH cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên (đóng tại xã Nghĩa Sơn).

Tại khuôn viên Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, Thủ tướng đã đánh trống phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ của Nghệ An. Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 người là cán bộ nhân viên Tập đoàn TH và người dân địa phương tham gia trồng 3.500 cây xanh. Bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH đã trao tặng 21.000 cây dổi xanh cho 21 huyện thị trên toàn tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, tỉnh Nghệ An và Tập Đoàn TH cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việc khánh thành nhà máy Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của tập đoàn TH sẽ là điệu kiện thuận lợi để Nghệ An khai thác tốt tiềm năng kinh tế miền tây Nghệ An.

Tập đoàn TH là điển hình của sự thành công trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đặc biệt các dự án do TH triển khai đã góp phần thay đổi diện mạo, thay đổi cách nghĩ cách làm trong sản xuất nông nghiệp. Hệ thống các nhà máy sữa, nước tinh khiết, nước hoa quả sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và Thế giới.

Việc khánh thành nhà máy Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của tập đoàn TH sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động của địa phương.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn Tập đoàn TH cần tiếp tục ứng dụng công nghệ vào sản xuất chăn nuôi, đầu tư hạ tầng cho nông nghiệp công nghệ cao. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành cần có nhiều sự hỗ trợ, giới thiệu cho tỉnh Nghệ An thu hút các dự án trọng điểm để sớm đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của miền Bắc. 

Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung công nghệ cao” của Tập đoàn TH được triển khai từ tháng 10-2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỉ USD.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Tập đoàn TH.

Tới thời điểm này, quy mô đàn bò tại Nghệ An của TH đạt 45.000 con, đã xác lập kỷ lục Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn nhất châu Á. Dự án sữa hiện đang được mở rộng ra nhiều tỉnh thành trong nước, trong đó có Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên và Sóc Trăng.

Dự kiến đến cuối năm 2020, TH sẽ đạt quy mô đàn bò lên tới 137.000 con. Cùng với đó, TH cũng đang phát triển mô hình liên kết với nông dân trong chăn nuôi bò sữa với thương hiệu Đà Lạt Milk.

Từ 2016, tập đoàn TH đã triển khai Dự án sữa tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỉ USD.

Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên có quy mô đầu tư là 1.177 tỉ đồng, khởi công từ tháng 8-2017, thi công xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhà máy được trang bị hai dây chuyền sản xuất có công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thế giới, tự động hóa 100%. Dây chuyền thứ nhất là dây chuyền sản xuất nước tinh khiết, do hãng Krones (Đức) thiết kế và lắp đặt - với công suất tối đa đạt 600.000 lít/ngày đêm (40.000 chai/giờ).

Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Dây chuyền thứ hai của nhà máy là hệ thống dây chuyền Aseptic, sản xuất các loại nước hoa quả, sữa gạo, sữa trái cây, thức uống thảo dược… công suất 36.000 chai/giờ. Nhà máy lấy nước từ nguồn nước ngầm tự nhiên mát lành trong lòng những tầng đá bazan olivin sâu dưới lòng Núi Tiên – ngọn núi được các nhà khoa học thuộc Đoàn Tài nguyên nước Bắc Trung Bộ, Bộ TN&MT xác định là núi lửa đã tắt cách đây 2,6 triệu năm.

“Vùng địa linh nhân kiệt nắng nóng nhưng trời đất đã ban tặng cho chúng ta món quà quý giá, đó là mạch nước ngầm núi lửa 2,6 triệu năm. Với công nghệ hàng đầu thế giới, thân thiện và bảo vệ môi trường, TH đã làm nên sản phẩm nước uống cực kỳ tinh khiết từ Núi Tiên để người dân Nghệ An có quyền tự hào về mảnh đất của mình và những sản phẩm từ đồng đất ấy”, bà Thái Hương – nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm