Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để giấy phép con làm khó DN

Theo trang web Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần cải cách, đổi mới, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, giải phóng sức sản xuất, ủng hộ và bảo vệ quyền kinh doanh. Không để có thêm các giấy phép con gây cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thủ tướng đồng ý ban hành các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành hai luật trên theo quy trình rút gọn (dùng một nghị định sửa nhiều nghị định), kiên quyết xong trước ngày 1-7-2016. Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan khẩn trương triển khai xây dựng nghị định này.

Theo Bộ KH&ĐT, hai luật trên có ba vướng mắc chính. Cụ thể, vướng mắc do có sự không phù hợp giữa quy định của Luật Đầu tư, Nghị định 118/2015 và các luật, văn bản pháp luật liên quan khác trong thực hiện các thủ tục đầu tư. Thứ hai, vướng mắc trong tập hợp, rà soát và cải cách các quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh theo yêu cầu của Luật Đầu tư. Thứ ba, vướng mắc phát sinh trong việc thực hiện thủ tục, nghiệp vụ chấp thuận chủ trương, đăng ký dự án đầu tư và đăng ký doanh nghiệp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm