'Thủ phạm' chính khiến giá vàng rơi sâu xuống đáy

Nhìn lại tuần qua, giá vàng thế giới liên tục lao dốc và càng ngày càng tuột sâu khỏi ngưỡng 1.300 USD/ounce. Thậm chí có ngày giá vàng giảm tổng cộng khoảng 65 USD/ounce xuống mức thấp nhất trong vòng hơn năm tháng qua.

“Thủ phạm” chính đằng sau sự lao dốc của vàng vẫn là sự gia tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất của đồng bạc xanh bốn lần trong năm nay. Giá vàng vốn rất nhạy cảm với các động thái biến động của đồng đôla.

Đồng USD mạnh lên thường khiến hàng hóa được giao dịch bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những khách hàng sử dụng tiền tệ khác, cộng thêm với việc lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ ngày càng tăng cũng làm mất đi sức hấp dẫn của tài sản phi lợi nhuận này. Hiện lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã chạm mức 3,1%, mức cao nhất kể từ tháng 7-2011.

Trái ngược với tốc độ lao dốc thê thảm của giá vàng thế giới, giá vàng tại thị trường trong nước lại gần như rơi vào tình trạng “đóng băng” cả về giá lẫn giao dịch.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng miếng chỉ tăng giảm 70-100 đồng/lượng. Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 18-5.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.