Thủ Đức House thoái sạch vốn ở nhà băng OCB

Sáng nay 24-4, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (mã chứng khoán TDH) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018.
Tính đến cuối năm 2017, trong danh mục đầu tư của TDH có 4,1 triệu cổ phiếu Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Hiện công ty đã thoái xong toàn bộ khoản đầu tư này với khoản lãi hơn 16 tỉ đồng. Ngoài ra, trong danh mục đầu tư của TDH còn có CTCP Xây dựng Số 5 (SC5), CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư TPHCM (FDC)…
Với kết quả hoạt động nói trên, TDH trình Đại hội đồng cổ đông chia cổ tức 10% bằng tiền cho năm tài chính 2017, tương đương hơn 81,6 tỉ đồng để chia cổ tức. Ngoài ra, TDH sẽ tiến hành chia thưởng cổ phiếu tỉ lệ 15%.

Trong phần thảo luận, liên quan đến việc cổ phần hóa chợ Thủ Đức nhiều cổ đông đặt câu hỏi tại sao TDH chỉ phát hành cổ phiếu nội bộ?

Giải đáp thắc mắc này, lãnh đạo Thủ Đức house cho biết: Chủ trương cổ phần hóa mới bắt đầu trong quý I-2018, đã thông qua HĐQT và đang chờ các cổ đông rót tiền mua.

Bán cổ phần cho công nhân viên vì nó là công sức của cán bộ nhân viên đóng góp suốt 15 năm, từ doanh thu vài trăm triệu một ngày lên mười mấy tỉ một ngày nên TDH phát hành theo hình thức ESOP. Đối tượng mua khoảng mấy chục người, từ cấp phó phòng trở lên, chia ra thì mỗi người được mua vài chục cổ phiếu.

TDH không phát hành ra ngoài cũng vì "có điều tế nhị", khu chợ này là vùng trọng điểm của thành phố, là chợ đầu mối quan trọng nên TDH phải nắm được việc điều hành, kiểm soát. Các vấn đề an ninh trật tự của chợ rất phức tạp nên TDH chủ trương bán 51%, không bán 49% vì muốn hạch toán lợi nhuận vào báo cáo hợp nhất của TDH. Mặc dù bán 51% nhưng cán bộ chủ chốt mua trong đó vẫn nắm được quyền kiểm soát và quyền kiểm soát vẫn thuộc về TDH.

Về thay đổi trong nhân sử HĐQT, TDH đã bầu thêm một ứng viên vào HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 là ông Lê Minh Tâm - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCK Yuanta Việt Nam.

Theo báo cáo, năm 2017 tiếp tục đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của Thuduc House Group. Tổng doanh thu tăng gần gấp đôi, đạt gần 2.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỉ đồng, tăng 21%, vượt 10% kế hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm